Hitachi phát triển hệ thống giảm rung và nghiêng khi xe vào cua

Ứng dụng 07/05/2015 14:11

Hãng Hitachi, Nhật Bản vừa phát triển công nghệ mới cho hệ thống treo điều khiển điện tử trên các phương tiện giao thông.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lò xo của hệ thống treo điện tử sẽ được tăng tính đàn hồi, qua đó làm giảm độ rung của xe, đồng thời cải tiến cũng sẽ giúp xe đang vào cua bám đường hơn 10%.

Với mong muốn vừa làm tăng sự êm ái khi xe chạy, lại vừa giúp xe vào cua vững vàng, Hitachi đã phát triển những thuật toán cho phép phân tích độ rung và độ nghiêng của xe chính xác hơn, đồng thời giúp việc điều khiển độ co dãn lò xo của hệ thống treo trở nên linh hoạt hơn.

Cụ thể, để đảm bảo xe chạy êm ái, Hitachi đã thêm vào thuật toán cũ nhiều chỉ số định lượng có ảnh hưởng đến độ rung của xe như tỉ lệ thay đổi gia tốc trên mỗi đơn vị thời gian. Mặt khác, để đảm bảo xe bám đường, các chuyên gia đã đưa ra hàng loạt chuyển động mang tính ổn định cao của phương tiện và phát triển một thuật toán tái hiện lại các chuyển động đó.

Song song với đó, Hitachi đã giảm số lượng cảm biến từ 7 xuống 4 và bổ sung thêm công nghệ cho phép ước tính trạng thái của xe chính xác hơn, nhờ vậy mà chi phí sản xuất cũng rẻ hơn khá nhiều.

Trần Thanh (Theo Japan Today)

Ý kiến của bạn

Bình luận