Hiệp hội Vận tải Ô tô VN đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/05/2016 12:47

Sáng nay (30/5), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, hơn 500 Đại biểu đến từ 56 Hiệp hội cơ sở trên địa bàn cả nước đã dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam (HHVTOTO VN) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3.


Tham dự buổi Lễ có các ông: Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT QG; Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT VN; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, các Cục, Vụ  trực thuộc Bộ GTVT; Lãnh đạo Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh thành; lãnh đạo HHVT ô tô VN qua các thời kỳ và 56 Hiệp hội cơ sở đại diện hơn 1500 hội viên cả nước.

bác thanh 1
Gần 500 vị đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại buổi kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch HHVT ô tô VN đã điểm lại quá trình xây dựng và phát triển HH VTOTO VN xuyên suốt 20 năm qua. Từ 73 hội viên ban đầu đến nay Hiệp hội đã có 56 Hiệp hội cơ sở các tỉnh với trên 1500 Hội viên; có 4 văn phòng đại diện tại TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai, Cần Thơ. Hiệp hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng đầu là tham gia xây dựng các văn bản QPPL, tuyên truyền hướng dẫn hội viên thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên và là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước.

Đồng thời, Hiệp hội đã chú trọng thực hiện công tác đảm bảo ATGT, phối hợp với Bộ GTVT, UB ATGT Quốc gia, Cục Đường bộ Việt Nam (nay là TCĐB VN), các Sở GTVT… Tổ chức nhiều hội nghị hội thảo, chuyên đề, các hội thi lái xe giỏi toàn quốc, cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động và thực hiện phong trào “Vô lăng vàng”…

bác thanh
ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch HH VTOTO VN đã điểm lại quá trình xây dựng và phát triển HH VTOTO VN xuyên suốt 20 năm qua.

“Có thể nói, 20 năm, một chặng đường chưa dài đối với 1 tổ chức, nhưng với sự nỗ lực gắn bó của các hội viên, sự nhiệt tình trách nhiệm của các uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam và Ban chấp hành các Hiệp hội cơ sở, sự lãnh đạo chặt chẽ của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Nội vụ, sự cộng tác giúp đỡ của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, các Cục, Vụ của bộ Giao thông vận tải và Bội Nội vụ, sự bảo trợ, giúp đỡ của các Sở GTVT; sự động viên, hợp tác của các Hiệp hội bạn và cơ quan thông tin đại chúng, Hiệp hội Vận tải Ô tô VN đã từng bước phát triển, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình” – ông Thanh nhấn mạnh.

anh tho
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao vị thế và sự hoạt động của Hiệp hội trong thời gian vừa qua. Đặc biệc, sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Hiệp hội đã dần từng bước trưởng thành, tạo được lòng tin đối với cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp vận tải ôtô và liên quan đến vận tải ôtô trong cả nước. Điều này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đổi mới, tái cơ cấu ngành vận tải nước nhà.

Cũng tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trao Huân trương Lao động hạng 3 cho Hiệp hội Vận tải ô tô VN và tặng Bằng khen của Bộ GTVT cho tập thể và nhiều cá nhân của Hiệp hội.

a t
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho Hiệp hội Vận tải Ô tô VN
Ý kiến của bạn

Bình luận