Hiện đã có hơn 1 triệu xe ô tô chạy điện trên toàn thế giới

Sản phẩm 17/06/2016 15:29

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), vào thời điểm cuối năm 2015, thế giới đã đón chào chiếc xe ô tô điện thứ 1 triệu.

 

tesla-screen-1-1024x576
 

IEA cho biết đây là một cột mốc quan trọng, tuy nhiên số lượng xe chạy điện vẫn còn rất khiêm tốn so với tham vọng là sẽ có hơn 1 tỷ xe điện vào năm 2050 để đạt mục tiêu “2 độ C”.

“2 độ C” là ý tưởng nảy sinh từ “việc trái đất ấm lên thêm 2 độ C sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng” và thế giới cần có những hành động để hiện tượng ấm dần lên không tăng nhanh. Các thành phố phải là đối tượng đi đầu trong chiến dịch “2 độ C” bởi vì 2 công nghệ xanh có thể giúp đạt được mục tiêu “2 độ C” chính là xe chạy điện và năng lượng mặt trời/gió. May mắn là hiện các công nghệ này đang phát triển rất tốt.

Năm ngoái, theo dự đoán của Industry Insider Report, số lượng xe plug-in (EV và PHEV) có thể tăng từ 350.000 vào năm 2014 lên con số 1,4 triệu xe vào năm 2020. Sau đó mức độ tăng trưởng sẽ tiếp tục đi lên. Chỉ tính riêng trong 8 bang đang dẫn đầu về cuộc đua xe ô tô chạy điện ở Mỹ, mức dự đoán có thể là 3,3 triệu xe EV vào năm 2025.

Các nước phát triển luôn đi đầu về công nghệ và các biện pháp bảo vệ môi trường. Và họ sẽ phải làm việc rất tích cực để giữ gìn màu xanh cho Trái đất. Bởi vì ở những nơi nghèo khó, chuyện bảo vệ môi trường là quá xa xỉ; mua được chiếc xe đã khó; đổ xăng cũng khó, nói gì là lo cho Trái đất. Tuy nhiên, tương lai chắc chắn sẽ thuộc về xe xanh!otocopy được tiền?

Ý kiến của bạn

Bình luận