Hiểm họa ẩn dật dưới hầm đi bộ đường Vành đai 3

Đường dây nóng 21/04/2016 06:03

Tình trạng nứt, rỉ nước tại nhiều vị trí trong hầm dành cho người đi bộ trên đường Vành đai III, đoạn gần trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã diễn ra trong nhiều tháng. Tuy các cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát nhưng chưa có biện pháp khắc phục gây ra cảm giác mất an toàn cho người đi bộ.

Theo tìm hiểu của PV, hiện có 17 hầm dành cho người đi bộ (ký hiệu từ H1 đến H17) tại Dự án xây dựng đường vành đai III giai đoạn I, đoạn Mai Dịch - Pháp Vân do Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư và đã bàn giao Sở GTVT Hà Nội quản lý và khai thác. Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông bố trí lực lượng công nhân làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ, hướng dẫn điều hành giao thông và vệ sinh hầm đi bộ từ 6g sáng đến 22g hàng ngày. Riêng công tác trực hầm được bố trí ba ca liên tục. 

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng đã giao Sở GTVT Hà Nội ngoài việc duy trì tốt hoạt động của các hầm, bảo đảm vệ sinh, ánh sáng an toàn để người dân sử dụng thuận tiện, cần phối hợp với Sở VH-TT & DL Hà Nội có kế hoạch đầu tư trang trí khu vực hầm đi bộ nhằm vừa tuyên truyền phổ biến pháp luật, vừa tạo sự hấp dẫn khi người dân đi qua hầm, coi đó như điểm văn hóa không thể thiếu của TP. Việc quản lý, duy trì đã dần đi vào nền nếp, từng bước khai thác hiệu quả, đáp ứng được mong mỏi của người dân.

Hầm đi bộ trên đường vành đai III nứt nẻ, rỉ nước
Hầm đi bộ trên đường vành đai III nứt nẻ, rỉ nước

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều bạn đọc phản ánh về tình trạng nứt, rỉ nước tại nhiều vị trí trong hầm dành cho người đi bộ (ký hiệu H17) trên đường vành đai III, đoạn nối từ trường ĐH Sư phạm Hà Nội sang Viện Nghiên cứu cơ khí đã diễn ra trong nhiều tháng qua nhưng chưa được các cơ quan chức năng khắc phục, sửa chữa. Ghi nhận của PV, bên trong hầm H17 xuất hiện nhiều vết nứt, rỉ nước trên trần bê tông. Trong đó có một đường nứt ngang kéo dài từ bức tường bên này sang tường bên kia, nước chảy xuống liên tục tạo lên cảnh nhếch nhác, gây ra cảm giác mất an toàn cho người đi bộ qua hầm H17 này. Mặt khác, tại hầm H17 không có lối riêng dành cho người khuyết tật lên, xuống.

Trao đổi với PV, một nữ công nhân làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ, hướng dẫn điều hành giao thông và vệ sinh hầm H17 cho hay, hiện tượng nứt, rỉ nước này đã diễn ra nhiều tháng. Cơ quan chức năng liên quan đã biết việc này và cử cán bộ xuống khảo sát, ghi nhận sự việc. “Các vết nứt ngày càng lan rộng và xuất hiện thêm một số điểm nứt, rò rỉ nước khác. Tại các vết nứt này, nước rỉ ra liên tục không kể ngày nắng hay ngày mưa. Sau khi khảo sát, ghi nhân sự việc đã nhiều tháng trôi qua nhưng không thấy các cơ quan chức năng tiến hành khắc phục buộc chúng tôi phải dùng chăn, giẻ rách và hộp xốp để hứng nước, tránh nước chảy ra sàn dễ dẫn đến trơn trượt, mất an toàn cho người đi bộ”, nữ công nhân này cho hay.

Để việc duy trì tốt hoạt động của các hầm, bảo đảm vệ sinh, ánh sáng an toàn để người dân sử dụng thuận tiện, tạo sự hấp dẫn khi người dân đi qua hầm và là điểm văn hóa không thể thiếu của TP, báo PL&XH đề nghị Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng có biện pháp khắc phục, xử lý các vết nứt, rỉ nước tại hầm H17 và thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan tại các hầm dành cho người đi bộ còn lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận