Hennessey Maximus 1000: khi xe bán tải Jeep Gladiator sở hữu sức mạnh “hủy diệt“!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/05/2019 14:13

Với Maximus 1000, hãng độ Hennessey đã ghép "trái tim" của mẫu xe cơ bắp nổi tiếng Dodge Challenger Hellcat vào bán tải Jeep Gladiator và nâng cấp lên công suất "khủng".

xedoisong_jeep_gladiator_1_reti
 

Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2018, Jeep Gladiator đánh dấu sự trở lại của hãng xe địa hình Jeep trong phân khúc bán tải hạng trung sau 30 năm. Dựa trên nền tảng của dòng xe offroad Wrangler JL nổi tiếng, Gladiator không chỉ có tải trọng lớn mà còn kèm theo khả năng vượt địa hình ấn tượng và độ tiện dụng cao. Tuy nhiên với động cơ V6 3.6l nạp khí tự nhiên chỉ mạnh 285 mã lực, mẫu xe này sẽ không thể thỏa mãn "cơn khát" công suất của những dân chơi xe địa hình. Chính vì vậy, hãng độ Hennessey đã phát triển gói nâng cấp mang tên Maximus 1000 để giải quyết nhược điểm này của Gladiator.

xedoisong_jeep_gladiator_2_dcjo
 

 Với Maximus 1000, Hennessey sẽ lấy động cơ V8 6.2l siêu nạp supercharger từng khiến mẫu xe cơ bắp Dodge Challenger/Charger Hellcat trở nên nổi tiếng để trang bị cho Gladiator. Do cỗ máy này vốn không dành cho chiếc xe, hãng độ Mỹ cũng đã phải thay thế hoàn toàn ECU, hệ thống dây điện, két tản nhiệt, hệ thống nhiên liệu... của Gladiator. Và vì công suất 707 mã lực của máy Hellcat nguyên bản hiện đã không còn quá ấn tượng, Hennessey cũng "nhân tiện" độ lại động cơ để chạm mức 1.000 mã lực.

 Ngoài động cơ "khủng", Hennessey cũng độ lại "dàn chân" của Gladiator với hệ thống treo phuộc đôn thêm hơn 15cm, mâm 20 inch với vòng thép vít giữ những chiếc lốp BF Goodrich KD. Ngoại hình của Maximus 1000 cũng có sự khác biệt lớn so với những chiếc Gladiator thường nhờ cản trước và sau mới cùng các đèn LED chiếu sáng tăng cường ở phía trước. Bên trong cabin, Hennessey đã bọc lại toàn bộ nội thất trong da cao cấp.

 Theo Hennessey, hãng sẽ chỉ tạo ra tổng cộng 24 chiếc Maximus 1000, với giá khởi điểm lên tới 200.000 USD/chiếc (tương đương 4,69 tỷ đồng). Tuy nhiên, khá may mắn khi con số này đã bao gồm cả giá một chiếc Gladiator nguyên bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận