Hệ thống sạc không dây trên đường sẽ thay các trạm xăng trong tương lai

Ứng dụng 14/03/2016 14:37

Nissan đặt niềm tin vào tương những trạm nhiên liệu sẽ bị thay thế bởi những con đường với công nghệ sạc không dây

3629480_Nissan_sac_khong_day_Xe.tinhte.vn-1
 

Chưa dừng lại ở đó, Nissan còn nghĩ đến mạng lưới kết nối xe điện và cơ sở hạ tầng thông minh có thể làm thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Nissan chia sẻ giải pháp của họ như sau. Những chiếc xe điện sẽ được cấp điện có nguồn gốc từ những loại năng lượng tái tạo như mặt trời, gió và sóng. Nhiều khả năng là những nguồn điện "sạch" này sẽ được cung cấp miễn phí và chiếc xe điện sẽ đóng vai trò như là nơi lưu trữ và phân phối nguồn điện.

Khi những chiếc xe điện đậu lại trên đường thì một hệ thống sạc không dây tích hợp ngay trên đường bắt đầu sạc điện cho chiếc xe. Thậm chí những chiếc xe có tính năng tự hành có thể tự tìm vị trí đậu xe có sạc không dây vì chiếc xe luôn được kết nối với cơ sở hạ tầng thông minh. Khi sạc đầy thì chiếc xe tự động kiếm chỗ đậu khác để nhường vị trí sạc lại cho những xe cần hơn.

Trong tương lai, chúng ta chỉ cần chạy xe đến văn phòng và việc tìm chỗ đậu hay chỗ sạc chiếc xe sẽ tự lo lấy. Chiếc xe cũng có thể đóng vai trò như nguồn cấp điện cho ngôi nhà với các thiết bị điện bên trong hoạt động khi cần. Ngoài ra, bộ pin của chiếc xe điện khi đã không còn khả năng sử dụng trên xe vẫn có thể được tận dụng làm nguồn lưu trữ điện cố định hay ứng dụng cho nhiều mục đích khác.

Với giải pháp mạng lưới kết nối xe điện và mạng lưới hạ tầng thông minh, Nissan hướng đến mục tiêu thay thế những trạm nhiên liệu hiện nay bằng hệ thống sạc không dây. Phần diện tích trạm nhiên liệu thu hồi có thể sử dụng cho những mục đích khác có ích hơn, như làm công viên phủ xanh thành phố chẳng hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận