Hệ thống hiển thị kính lái HUD trên Hyundai Kona có gì hay?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/03/2018 18:09

Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD kiểu mới lần đầu tiên được hãng Hyundai trang bị trên chiếc Kona với nhiều tính năng hữu ích.

xedoisong_hyudanihud_3_hhsc
  Trong quá khứ, công nghệ Head-up Display (HUD) được phát triển cho ngành hàng không quân sự

Hyundai Kona là mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới của hãng xe Hàn Quốc. Với thiết kế năng động cùng hệ thống khung gầm mới và hàng loạt công nghệ tiên tiến hiện đại, Hyundai kỳ vọng Kona sẽ xác lập những tiêu chuẩn mới ở phân khúc SUV cỡ nhỏ thành thị đang tăng trưởng mạnh. 

Những tính năng công nghệ mới lần đầu tiên được Hyundai trang bị trên dòng xe của mình như: hệ thống sạc điện thoại không dây, hệ thống hỗ trợ phòng tránh đâm va phía trước FCA, hỗ trợ giữ làn đường LKA, cảnh báo điểm mù BCW… Trong đó, một tính năng đáng chú ý khác trên Kona là hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, đem lại sự tiện ích và nâng cao an toàn cho việc lái xe.

 Trong quá khứ, công nghệ Head-up Display (HUD) được phát triển cho ngành hàng không quân sự và trang bị đầu tiên trên những chiếc máy bay chiến đấu, giúp phi công có thể xem trực tiếp những thông tin quan trọng ngay trên kính lái khi đang bay mà không cần cúi xuống nhìn trên màn hình hiển thị, giúp phi công tập trung tối đa khi chiến đấu. Ngày nay, công nghệ Head-up Display (HUD) được trang bị rộng rãi trên máy bay dân dụng, xe hơi và những lĩnh vực khác.

xedoisong_hyudanihud_2_krwd
 


Khác với những công nghệ hiển thị kính lái HUD của các hãng khác, hiển thị kính lái HUD của Hyundai có những điểm khác biệt hoạt động dựa trên một màn hình cảm ứng 8 inch. Màn hình hiển thị kính lái HUD của Hyundai Kona có kích thước 8 inch, có khả năng hiển thị tốt nhất trong điều kiện ánh sáng khác nhau kể cả trời mưa. Điểm nổi bật trên màn hình HUD của Hyundai Kona là có thêm cơ chế bật/tắt, người lái không muốn sử dụng nữa chỉ cần kích hoạt nút bên cạnh tay lái, màn hình sẽ ẩn vào bên trong.

Ngoài ra, để đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu, góc nhìn và chiều cao của HUD có thể được điều chỉnh để phù hợp thể trạng, chiều cao của từng lái xe. Bên cạnh khả năng hiển thị thông tin về tốc độ, chuyển hướng và mức độ nhiên liệu của xe, HUD của Hyundai Kona còn hiển thị từ các hệ thống hỗ trợ khác như: cảnh báo giữ làn đường, cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, HUD còn cung cấp thông tin về đài phát thanh và âm thanh trong xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận