Hệ thống đường sắt nối các quốc gia Châu Phi sớm đi vào hoạt động

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/06/2015 19:09

Nếu hoạt động ổn định tuyến đường sắt trên còn có thể mở rộng ra toàn Tây Phi.


Part-PAR-Par8139727-1-1-0
 

Các nhà lãnh đạo thuộc hai quốc gia Châu Phi Djibouti và Ethiopia sẽ tiến hành giám sát quá trình hoàn thiện hệ thống đường ray nối liền thủ đô 2 nước.

Tổng thống Djibouti Ismail Omar và Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn sẽ tham dự buổi lễ đặt đường ray cuối cùng đánh dấu sự hoàn thành tuyến đường sắt dài 752km, nối liền thành phố thủ đô cảng Djibouti và Addis Ababa.

Dự kiến, chuyến tàu đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm nay. Với việc đưa tuyến đường tàu xuyên qua vùng xa mạc, thời gian di chuyển giữa 2 thủ đô sẽ giảm xuống đáng kể, chỉ còn dưới 10 tiếng thay vì 2 ngày nếu sử dụng tuyến đường bộ cũ.

“Hiện nay, có đến 1500 xe tải trên các tuyến đường nối giữa 2 thủ đô của  Djiboutivà Ethiopia, dự kiến con số này sẽ còn tăng lên 8000 xe vào 5 năm tới, vì thế việc xây dựng hệ thống đường ray vận chuyển là điều hoàn toàn cần thiết” theo ông Abubaker Hadi, đại diện chính quyền thành phố Djibouti cho biết.

Nền kinh tế của Ethiopia hiện đăng tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng, 90% lượng nhập khẩu của quốc gia này đều đi qua Djibouti

Với khả năng chuyen chở tới 3.500 tấn – cao gấp 7 lần so với sức chuyên chở của tuyến đường cũ, hệ thống đường ray điện mới sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa tới quốc gia đông thứ nhì Châu Phi. Tuyến đường sắt mới sẽ giúp cho nền kinh tế của Ethiopia phát triển với tốc độ cao hơn, do trữ lượng hàng hóa đi vào quốc gia này được gia tăng.

Đối với Djibouti¸ kết nối với Ethiopia sẽ giúp quốc gia này thâm nhập và kết nối được với một trong những thị trường kinh tế tiềm năng nhất Châu Phi

Các nhà lãnh đạo giữa 2 nước cho biết, nếu tuyến đường ray trên đi vào hoạt động ổn định, việc mở rộng ra toàn Tây Phi là điều hoàn toàn có thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận