Hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, "bùa hộ mệnh" khi lùi xe!

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 09/04/2018 06:49

Những tình huống lùi xe lúc trời tối hay mưa lớn khi camera 360 độ không phát huy tác dụng thì hệ thống cảnh báo giao thông phía sau sẽ giúp bạn.

xedoisong_reartrafficassit_volkswagen_5_cqgo
 

Nếu như tính năng camera lùi hay camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist đóng vai trò tích cực trong trường hợp lùi xe vào chỗ đỗ thì "Rear Traffic Alert" (Cảnh báo giao thông phía sau) sẽ là vị cứu tinh khi lái xe lùi ra khỏi chỗ đỗ. 

Tính năng camera lùi hay camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist vẫn còn có những hạn chế nhất định trong điều kiện thời tiếc xấu mưa lớn, trời tối khiến người lái lẫn hệ thống có tầm nhìn kém thì trở nên rất nguy hiểm khi lùi xe. Để giải quyết trong trường hợp này, năm 2014 hãng Volkswagen đã nghiên cứu và phát triển tính năng mới có tên Rear Traffic Alert - cảnh báo tình trạng giao thông về phía sau.

Trong tình huống lùi xe vuông góc từ chỗ đỗ xe, trời tối, sương mù hay mưa lớn thi người lái xe không thể nhìn thấy từ chỗ ngồi của họ thông qua kính hậu, camera lùi hay camera 360. Lúc này cảnh báo tình trạng giao thông về phía sau sẽ phát huy tác dụng.

xedoisong_reartrafficassit_volkswagen_2_etvj
 

Bằng sóng radar, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau bao gồm cả các khu vực điểm mù khi kết hợp cùng với tính năng cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor được giới thiệu vào năm 2014. Hệ thống sẽ hoạt động khi xe lùi ở tốc độ tới 15km/h với bán kính rộng 20 mét. 

Nếu hệ thống phát hiện ra một chiếc xe khác sắp tiến lại gần cắt ngang đuôi xe thì nó cảnh báo người lái thông qua màn hình hiển thị và tính hiệu đèn LED nhấp nháy trên gương, để ngăn ngừa được tình huống nguy hiểm, va chạm có thể xảy ra. Nếu người lái xe không phản ứng, hệ thống có thể tự động bắt đầu can thiệp phanh. Điều này tránh được nguy cơ va chạm.

Ngày nay, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor sẽ được tích hợp thêm tính năng giữ làn đường Assist Lane, cảnh báo xe sắp vượt Side Assist với nguyên lý hoạt động tương tự khi có xe đối diện qua mặt ở khoảng cách gần giúp cho việc lái an toàn hơn.

Dưới đây là những cột mốc về sự phát triển của hệ thống cảnh báo giao thông phía sau và cảnh báo điểm mù của Volkswagen:

Năm

Hệ thống

1997

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe bốn cảm biến siêu âm ở phía sau, trên chiếc Volkswagen Golf Mk 4.

2005

Volkswagen tăng gấp đôi số lượng cảm biến trên chiếc Passat B5.

2006

Volkswagen là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống Park Assist

2008

Volkswagen sử dụng camera phía sau trên chiếc Golf Mk 6.

2010

Volkswagen giới thiệu hệ thống hỗ trợ đỗ xe (OPS), sử dụng cảm biến quang học.

2010

Hệ thống camera 360 - Area View đầu tiên ra đời.

2010

Hệ thống Park Assist 2.0 ra đời.

2012

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe OPS được nâng cấp phiên bản 360 độ.

2012

Hệ thống Park Assist 2.0 có them tính năng đỗ xe vuông góc.

2014

Hệ thống camera 360 - Area View ra mắt thế hệ thứ 2.

2014

Hệ thống cảnh báo giao thông phía sau - Rear Traffic Alert ra đời.

2014

Hệ thống cảnh báo điểm mù - Blind Spot Monitor ra đời.

2015

Hệ thống Park Assist 3.0 ra đời.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận