Hé mở khả năng OPEC gia hạn thỏa thuận, dầu tăng liền mạch 6 phiên

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 12/04/2017 15:55

Giá dầu tăng phiên thứ sáu liên tiếp, là chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu năm.

 

oil7-getty_garg

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Giá dầu giao sau kết phiên hôm thứ Ba bật tăng, nối dài chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp do khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng của khối OPEC có thể được gia hạn.

Giao dịch ở vùng giá đỏ hầu hết trong phiên do giới đầu tư ngóng số liệu cập nhật về lượng cung của Mỹ, giá dầu tăng trở lại sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Arab Saudi đã thông báo cho các quan chức của OPEC rằng nước này muốn gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 6 tháng nữa khi tổ chức này họp vào tháng sau.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng Năm tăng 32 cent, tương đương 0,6%, lên mức 53,4 USD/thùng tại thị trường New York.

Trong khi đó giá dầu Brent giao tháng Sáu tăng 25 cent, tương đương 0,5%, lên mức 56,23 USD/thùng tại thị trường London.

Tin tức từ Arab Saudi đẩy giá dầu tăng, theo Tariq Zahir, một nhà quản lý thuộc Tyche Capital Advisors.

Tuy nhiên, số liệu nguồn cung dầu của Mỹ do Cơ quan thông tin năng lượng (EIA) có khả năng đưa thị trường đi xuống, “nhất là việc sản lượng ở Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới đây”, Zahir nói.

Trong bản báo cáo về triển vọng thị trường ngắn hạn công bố hôm thứ Ba, EIA dự báo sản lượng dầu ở Mỹ đạt kỷ lục trong năm sau và giảm triển vọng giá dầu trong năm 2017 và 2018.

Tuy vậy, giá dầu WTI và Brent vẫn có phiên tăng thứ 6 liên tiếp, là chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu năm.

Quan ngại gia tăng về sản lượng dầu thế giới sau khi Mỹ tấn công bằng tên lửa vào Syria tuần trước và thông tin về mỏ dầu Sharara tại Libya bị đóng cửa vào cuối tuần do có một nhóm không rõ danh tính phong tỏa đường dẫn dầu.

Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên hôm thứ Ba tuyên bố nước này sẵn sàng cho “chiến tranh” nếu Mỹ tiếp tục có hành động quân sự như hôm Chủ nhật, khi Mỹ phái một hạm đội tới khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận