Hé lộ nguyên nhân ban đầu gây sập cầu Ghềnh

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
20/03/2016 16:56

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập cầu Ghềnh là do sà lan đâm vào mấu cầu gây sập các nhịp cầu, hiện lực lượng đang tìm kiếm nạn nhân mất tích.

h1
 

Ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Hiện vẫn chưa xác định có bao nhiêu người rớt xuống sông khi cầu sập. Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ. Nguyên nhân ban đầu của vụ sập cầu Ghềnh là do chiếc sà lan đâm vào mấu cầu gây sập các nhịp cầu”.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiếp cận được 1 nhân chứng bị rớt xuống sông. “Cơ quan chức năng đang lấy thông tin từ nhân chứng duy nhất này để xác định có bao nhiêu người gặp nạn”, ông Dũng thông tin thêm.

Tỉnh ủy Đồng Nai đã triệu tập cuộc họp đột xuất, bàn về phương án khắc phục hậu quả vụ sập Cầu Ghềnh. Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu Cảnh sát PCCC Đồng Nai phối hợp với lực lương PCCC TP.HCM, Bộ GTVT ưu tiên tìm kiếm xem còn người mắc kẹt dưới sà lan hay không.

h2
Hiện trường nơi chiếc cầu Ghềnh sập.
h3
Lực lượng điện lực Biên Hòa đã xử lý xong các vấn đề về điện.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “Lực lượng đang trên đường di chuyển xuống cầu Ghềnh có 2 cano chuyên dụng, khoảng 30 thợ lặn chuyên nghiệp, với đầy đủ khí tài hỗ trợ chính quyền Đồng Nai tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn, tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Ghềnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường, chỉ huy cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn trật tự, điều tra nguyên nhân sự việc. Cầu sập khiến các hộ dân gần 2 đầu cầu bị mất điện, tuy nhiên lực lượng điện lực Biên Hòa đã xử lý xong các vấn đề về điện, đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng tiến hành điều tra trực tiếp tại hiện trường.

Tại hiện trường, ca nô của lực lượng thanh tra giao thông đường thủy, Cảng vụ đường thủy tỉnh Đồng Nai đã được tăng cường để tìm kiếm nạn nhân.

h4
 
h5
Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp và các thuyền của người dân quần thảo trên sông Đồng Nai tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết cho tới thời điểm này, chưa có trường hợp nào nhập viện, cấp cứu từ vụ sập cầu. Đại diện ga Biên Hòa cho biết vào 18h15 chiều nay tàu SNT5 từ Hà Nội về ga Biên Hòa, sau đó tất cả các hành khách sẽ được di chuyển bằng ô tô miễn phí vào Sài Gòn.

h6
Lực lượng cứu hộ -  cứu nạn TP.HCM đã có mặt triển khai công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích.
IMG_1535
Biển số tàu được tìm thấy tại hiện trường nơi sà lan đâm sập cầu Ghềnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh 50 tuổi bán quán sát bên nơi chiếc cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập kể lại: “Khi đó tôi đang ở trong nhà ăn cơm thì nghe tiếng nổ rất lớn, tôi cùng cả nhà chạy ra ngoài nhìn về phía sông thì hoảng hồn phát hiện cây cầu Ghềnh bị chiếc sà lan lớn đâm sập 2 nhịp. Tiến lại gần cầu thì tôi thấy chiếc sà lan đã lật úp xuống sông Đồng Nai, nhiều xe máy nằm lăn lóc trên cầu, một số người trước đó có lẽ đã bị rơi xuống sông”.

Cầu Ghềnh dài hơn 200m, vị trị cầu sập thuộc nhịp 2 và nhịp 3. Trong đó, nhịp 3 của cầu sập hoàn toàn xuống sông (phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Các PV của chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin mới nhất về vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận