Hậu Giang giảm 50% số vụ tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên Đán

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 04/02/2020 13:40

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã giảm 50% số vụ tai nạn giao thông và số người chết so với cùng kỳ.

SB2942-6-1
Hậu Giang giảm 50% số vụ tai nạn giao thông trong Tết Nguyên Đán.

Theo Ban ATGT tỉnh Hậu Giang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn tỉnh đã giảm 50% số vụ tai nạn giao thông và số người chết so với cùng kỳ. Tỉ lệ vi phạm về nồng độ cồn cũng giảm mạnh, trong số 479 trường hợp vi phạm về Luật Giao thông đường bộ chỉ có 32 trường hợp là vi phạm về nồng độ cồn.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết: "Tình hình TNGT trong thời gian vừa qua trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2020 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực. Mức xử phạt vi phạm được nâng cao, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn nên kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán vừa qua tình hình TNGT có sự chuyển biến mạnh mẽ. Trong 7 ngày nghỉ toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT đường bộ, làm một người chết”.

Trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế như kết cấu hạ tầng giao thông dù thường xuyên nâng cấp, mở rộng nhưng chưa đáp ứng với sự gia tăng số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Việc đầu tư khắc phục những hạn chế, bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông như hệ thống đèn chiếu sáng, làn chờ tại một số vị trí còn chậm, còn nhiều đường dân sinh tự phát do chưa có đường gom dân sinh hay hiện tượng lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang ATGT làm nơi mua bán, tập kết vật liệu vẫn còn tái diễn trên các tuyến quốc lộ… từ đó dẫn đến tình hình TNGT tuy được kiềm chế và kéo giảm nhưng vẫn còn diễn biến khó lường, ông Thành cho biết thêm.

Nói về những giải pháp tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5-10% trong năm 2020, Chánh Văn phòng Ban ATGT cho biết cần phải tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hoá giao thông. Trong đó Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về an toàn giao thông được xem là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đó các ngành chức năng có liên quan phải huy động lực lượng, nòng cốt là CSGT, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về ATGT. Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ và nón bảo hiểm đối với người đi xe ô tô, xe gắn máy.

Ý kiến của bạn

Bình luận