Hatchback thể thao Volkswagen Polo GTI “chốt giá” từ 23.950 Euro

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Thị trường 19/12/2017 09:59

Dù thuộc phân khúc B, tuy nhiên mẫu hatchback thể thao Volkswagen Polo GTI vẫn sở hữu động cơ tăng áp 2.0l mạnh mẽ và hiệu năng ấn tượng.

 

xedoisong_volkswagen_polo_gti_1_kqqq
 Mặc dù là một phiên bản thể thao, tuy nhiên Volkswagen Polo GTI không khác biệt nhiều so với những chiếc Polo thế hệ thứ 6 bình thường. 

Khi nhắc tới 3 chữ cái GTI, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Volkswagen Golf GTI - mẫu xe được coi là "người tiên phong" mở ra phân khúc hatchback giá rẻ hiệu năng cao - "hot hatch". Tuy nhiên, dòng hatchback hạng B Polo của Volkswagen cũng đã có các phiên bản thể thao đầu tiên từ thế hệ thứ 2, sau đó là bản GTI kể từ thế hệ thứ 3 tới nay. Vào đầu hè, Polo thế hệ mới đã được Volkswagean ra mắt và tới nay, bản Volkswagen Polo GTI thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe cũng đã bắt đầu được bán ra ở châu Âu.

Ở phía trước, chiếc xe có cản trước với kiểu dáng tương tự, chỉ có lưới nhựa màu đen lớn hơn một chút. Dòng chữ GTI cũng đã xuất hiện bên cạnh Volkswagen để phân biệt chiếc xe với phiên bản thường. Thay vì ống xả kép đối cứng hai bên, phiên bản này được trang bị ống xả kép nằm lệch về bên tay phải. Kết thúc những thay đổi ngoại thất của xe là bộ mâm 17 inch Parker.

 Giống như Polo thường, Polo GTI thế hệ mới sở hữu thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, trẻ trung. Bảng táp-lô của xe được thiết kế hơi nghiêng nhẹ về phía người lái, tăng tính công thái học. Xe có tùy chọn bảng đồng hồ điện tử Active Info Display với giao diện trực quan hơn cùng hệ thống thông tin giải trí  được giấu sau một tấm kính tương tự các mẫu tablet cao cấp. Sự khác biệt của Polo GTI nằm ở nội thất trang trí với tông màu đỏ nổi bật, vô-lăng thể thao và đặc biệt là ghế ngồi bọc vải vân caro có tên gọi Clark - đặc trưng của các dòng Volkswagen mang logo GTI.

 Mặc dù chỉ là một mẫu hatchback thể thao cỡ nhỏ nhưng Polo GTI đã được Volkswagen trang bị cho khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp tương tự như chiếc hatchback hạng C Volkswagen Golf GTI thế hệ trước. Động cơ này có công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp.

 Polo GTI thế hệ mới có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,7 giây và tốc độ tối đa 237 km/h. Tuy nhiên ngoài động cơ mạnh mẽ, chiếc xe còn có cảm giác lái thể thao nhờ có hệ thống treo thấp hơn 15mm với khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm, các thanh giằng chống nghiêng thân xe ở cả trục trước lẫn sau, các vòng bi bánh xe cùng cột lái cứng hơn và vi sai điện tử. Volkswagen cũng tích hợp cho Polo GTI hệ thống lái đa chế độ.

 Polo GTI cũng sở hữu hàng loạt trang bị hỗ trợ người lái mới, vốn chỉ tìm thấy trên các dòng xe cao cấp hơn bao gồm: phanh khẩn cấp, hệ thống quan sát người đi bộ, tự giới hạn tốc độ, theo dõi áp suất lốp. Xe còn có tùy chọn hệ thống giữ ga tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe đang vượt...

 Tại thị trường quê nhà Đức, Volkswagen Polo GTI thế hệ mới có giá 23.950 USD (tương đương 546 triệu đồng). Đối thủ chính của chiếc xe là Ford Fiesta ST và Renault Clio RS.

Ý kiến của bạn

Bình luận