Hatchback thể thao Volkswagen Golf TCR có gì “hot“?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/05/2018 10:34

Volkswagen Golf GTI TCR chính là phiên bản đường phố của chiếc xe đua Golf TCR tại giải đua xe du lịch Thế giới WTCR.

 

xedoisong_volkswagen_golf_gti_tcr_1_anqr

 Volkswagen Golf TCR (trái) bên cạnh chiếc Golf GTI thường (phải).

Vào đầu hè hàng năm, lễ hội xe Volkswagen Worthersee Treffen lại được tổ chức bên bờ hồ Worthersee tại Áo, thu hút sự tham gia của hàng trăm ngàn người đam mê xe. Tại lễ hội này, Volkswagen thường tung ra những mẫu xe concept hoặc xe hiệu năng cao mới nhất của mình - đa số dựa trên chiếc hatchback Golf nổi tiếng. Năm nay, phiên bản được hãng xe "bình dân" Đức công bố sẽ là chiếc Volkswagen Golf GTI TCR.

 Về cơ bản, Golf GTI TCR sẽ là phiên bản dân dụng của chiếc xe đua Volkswagen Golf TCR, được thiết kế để tham gia vào giải đua xe du lịch Thế giới World Touring Car Cup (WTCR). Hiện tại, Volkswagen mới chỉ tung ra một số bản vẽ và thông số quan trọng của chiếc xe; tuy nhiên có thể dễ dàng thấy rằng so với Golf GTI thường, GTI TCR sẽ có phần đầu thể thao hơn. Những điểm mới ở ngoại thất xe bao gồm các cánh khí động học ốp dưới bodykit, cặp ống xả kép, bộ mâm 5 cánh kép hình đao và thân xe trang trí decal đặc biệt.

Cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0l như chiếc xe đua, tuy nhiên Golf GTI TCR sẽ được giảm công suất xuống từ 345 mã lực thành 286 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của chiếc xe là 370Nm. Toàn bộ sức mạnh này sẽ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 250km/h (264km/h nếu bỏ giới hạn tốc độ). Như vậy, Golf GTI TCR sẽ nằm giữa phiên bản GTI thường và chiếc Golf R dẫn động 4 bánh 306 mã lực hiện tại.

 Được Volkswagen gọi là chiếc Golf GTI nhanh nhất từ trước tới nay, phiên bản thử nghiệm của GTI TCR sẽ được trưng bày tại lễ hội Worthersee 2018 trước khi chính thức bán ra vào cuối năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận