Hatchback Hyundai Veloster N thêm chất thể thao với loạt đồ chơi chính hãng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/04/2019 09:18

Sau khi được trang bị một loạt các "đồ chơi" từ bộ phận N, chiếc hatchback cá tính Hyundai Veloster N đã trở thành mẫu xe ý tưởng Performance Car Concept

xedoisong_hyundai_veloster_n_performance_car_conce

Performance Car Concept trong khuôn khổ triển lãm Seoul đang được tổ chức ở Hàn Quốc.

 Ra mắt cách đây hơn 1 năm tại triển lãm Detroit, Hyundai Veloster N sẽ đại diện cho hãng xe Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lâu năm như Honda Civic Type R, Volkswagen Golf GTI hay Ford Focus RS trong phân khúc hatchback thể thao (Hot Hatch). Một đặc điểm của phân khúc này đó là những người chơi xe sẽ thường tìm cách tiếp tục độ lại những chiếc Hot Hatch, khiến chúng trở nên ấn tượng và đạt hiệu năng cao hơn nữa. Nhận thấy nhu cầu này, bộ phận N của Hyundai đã vừa công bố mẫu xe ý tưởng

 Có tên gọi mang nghĩa đen là "xe hiệu năng cao", Performance Car Concept về cơ bản là một chiếc Veloster N được độ "full đồ chơi" chính hãng tới từ chi nhánh Hyundai N. Hiện đang là chiếc Veloster N thương mại có cấu hình "khủng" nhất do Hyundai tạo ra nếu không tính tới các phiên bản đua, chiếc xe có tổng cộng 45 phụ tùng nâng cấp khác nhau được trang bị từ trong ra ngoài.

xedoisong_hyundai_veloster_n_performance_car_conce
 


Vốn đã là một mẫu hatchback thể thao với ngoại hình khá "chiến", những phụ tùng N còn khiến Veloster N trở nên gần với xe đua hơn. Trong đó, 2 điểm nhấn ấn tượng nhất trên thân xe đó là sự xuất hiện của cánh đuôi lớn phía sau và nắp ca-pô trổ thêm khe gió - tất cả các chi tiết này đều được làm từ sợi carbon. Ngoài ra, bộ bodykit nguyên bản của chiếc xe cũng được bổ sung thêm các cánh khí động học carbon mới.

11 món đồ độ ngoại thất từ sợi carbon đã khiến cho Performance Car Concept nhẹ hơn 11kg so với Veloster N. Bên trong cabin, các chi tiết N Performance cũng xuất hiện ở mọi nơi. Ngoài những phụ kiện thông thường như vô-lăng thể thao bọc Alcantara, bộ pedal bằng nhôm, củ số CNC hay các tấm ốp trang trí bằng sợi carbon., Hyundai N còn trang bị cho Veloster N Option Concept cặp ghế xe đua với khung carbon và có sẵn lỗ chờ để lắp dây an toàn 4 điểm.

xedoisong_hyundai_veloster_n_performance_car_conce
 


Dù động cơ xăng 2.0l tăng áp mạnh 271 mã lực và mô-men xoắn 378Nm của Veloster N không có sự thay đổi trên Performance Car Concept, nhưng bộ phận N đã giúp cho chiếc xe có cảm giác lái ấn tượng hơn. Điều này có được là nhờ vào 11 phụ tùng nâng cấp hiệu năng cao như bộ mâm hợp kim siêu nhẹ, các heo phanh cùng má phanh lớn hơn, hệ thống treo thể thao mới và lốp bám đường hơn.

Hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng, nhưng những người chủ sở hữu Veloster N sẽ có thể tự tạo ra một chiếc Performance Car Concept trong tương lai gần. Vào cuối năm 2019 này, N Performance sẽ đem những chi tiết xuất hiện trên Performance Car Concept ra bán cho dân chơi xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận