Harley-Davidson lại "gây sốc" với 2 mẫu xe điện đô thị

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/01/2019 10:30

Trông như những chiếc xe đạp điện được bỏ đi pedal, cặp xe điện ý tưởng mới của Harley-Davidson được thiết kế dành riêng cho các đô thị đông đúc.

xedoisong_harley_davidson_electric_1_qmyj
 

Khi nhắc tới Harley-Davidson (HD), nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những mẫu cruiser hầm hố và ồn ào đậm chất Mỹ. Tuy nhiên, định kiến này đã bắt đầu thay đổi kể từ khi HD công bố bản kế hoạch "lột xác" từ nay tới năm 2022. Không chỉ thử sức với nhiều kiểu dáng xe khác như adventure hay streetfighter, bản kế hoạch mang tên More Roads to Harley-Davidson còn thể hiện sự nghiêm túc đầu tư của HD vào thị trường xe điện.

xedoisong_harley_davidson_electric_2_akxh
 

Vào thời điểm công bố bản kế hoạch nêu trên, HD không chỉ đồng thời "trình làng" chiếc mô tô điện hoàn thiện đầu tiên của hãng là Livewire, mà còn hé lộ một số bản vẽ các dòng xe điện tương lai của hãng. Tại triển lãm công nghệ CES 2019 vừa qua, các bản vẽ này đã được phát triển thành những 2 mẫu xe ý tưởng thực sự và lần đầu được HD trưng bày trước Thế giới. Khi xuất hiện, chúng đã một lần nữa khiến người yêu xe bị "sốc" khi hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh của HD từ trước tới nay.

 Thay vì có kích thước đồ sộ và động cơ xăng dung tích lớn giống những mẫu mô tô hiện tại của HD, 2 chiếc xe điện ý tưởng mới cực kỳ nhỏ gọn với thiết kế hướng tới các đô thị đông đúc. Trong đó, mẫu concept đầu tiên trông giống như một chiếc xe đạp địa hình được bỏ đi pedal, với mối liên hệ duy nhất với những chiếc HD truyền thống chỉ là phần yên xe nối liền với thân và đuôi tạo thành một khối lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua flat track XR750.

 Một mô-tơ nhỏ được đặt ở vị trí bàn đạp của xe đạp điện truyền thống, dẫn đọng tới bánh sau của chiếc xe thông qua dây đai. Nằm phía trên động cơ này là khối pin lớn được kẹp giữa bộ khung với thiết kế phần nào gợi nhớ về chiếc Livewire. Dù có kiểu dáng giống xe đạp địa hình, nhưng mẫu concept xe điện đầu tiên của HD này lại có phuộc trước USD và phuộc sau monoshock giống nhiều mẫu mô tô hiện tại.

xedoisong_harley_davidson_electric_6_uyce
 

So với chiếc xe đầu tiên, ý tưởng xe điện thứ 2 của HD trông còn "điên rồ" và tối giản hơn với chỉ có 2 chiếc bánh "béo" đường kính 20 inch được nối với một bộ khung đa giác. Toàn bộ động cơ và pin của mẫu xe này được đặt dưới khung tạo thành phần sàn xe, khiến cho phần giữa của mẫu concept hoàn toàn trống trải. Chiếc xe chỉ có giảm xóc dạng USD ở phía trước, với đèn LED dải tròn ở phía trước và thanh ngang ở phía sau.

 Với những mẫu xe điện đơn giản và dự đoán sẽ có giá khá "mềm" này, Harley-Davidson đang hy vọng sẽ thu hút được những khách hàng trẻ tuổi sống trong đô thị. Đây là một phân khúc tiềm năng, với nhu cầu ước tính có thể lên tới 38 triệu chiếc chỉ tính riêng tại châu Á và thêm 1,8 triệu chiếc nữa ở Mỹ và châu Âu.

Ý kiến của bạn

Bình luận