Harley-Davidson có gì khác biệt so với xe cùng phân khúc?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/10/2019 07:53

Sau hơn 100 năm, hãng xe Harley-Davidson vẫn không ngừng chinh phục các tín đồ xe phân khối lớn với những mẫu xế đậm chất cổ điển và mang hơi thở của công nghệ hiện đại.

2_3
Sportster có thiết kế mang đậm chất cổ điển và động cơ mạnh mẽ.

Xuất phát từ một nhà kho nhỏ ở thành phố Milwakee vào đầu thế kỷ 20, những chiếc xe của Harley-Davidson đã vươn xa khỏi nước Mỹ, trở thành biểu tượng của dòng phân khối lớn trên thế giới. Điều khiến thương hiệu này thực sự khác biệt là tinh thần tự do được thể hiện qua từng chi tiết, tạo ra những mẫu xế thú vị, mạnh mẽ nhưng an toàn và đáng tin cậy.

Tại Việt Nam, Harley-Davidson luôn thu hút cộng đồng chơi xe riêng. Nhiều dòng xe đã được nhập khẩu chính hãng và phân phối, đem lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, như Sportster, Softail, Touring, Road King... Trong đó, Sportster và Softail là hai dòng xe được người dùng thành thị yêu thích và được đánh giá cao ở phân khúc hạng trung.

Sportster mạnh mẽ, đậm chất cổ điển

Với trọng tâm thấp, thiết kế chú trọng đến công thái học, yên thấp, bộ khung kinh điển và động cơ V-twin trứ danh, những chiếc Harley-Davidson Sportster có thể đưa bạn đến bất cứ đâu, từ phố xá tới rừng núi, với sự thoải mái và ổn định hiếm có dòng xe nào cùng phân khúc sánh được.

Thay vì đổi thiết kế cho hợp mắt giới trẻ như nhiều hãng xe khác đang làm, những chiếc Sportster được lòng từ thế hệ Millennials tới các quý ông trung niên, từ người mới tập chơi đến dân có nghề... nhờ vẻ ngoài đậm chất cổ điển nhưng đầy tính thể thao, gọn gàng, trơn tru và bóng bẩy.

Đặc biệt, động cơ V-twin Evolution với dung tích lên tới 1.200 cc và làm mát bằng gió tạo ra khả năng bứt tốc ấn tượng và âm thanh rền vang đặc trưng của những chiếc Harley-Davidson. Đi kèm với sức mạnh của khối động cơ là hệ thống lò xo phuộc nhún hiệu quả và bộ phanh hiệu suất cao, đem lại khả năng xử lý tình huống và mức kiểm soát tốt, dù là đi trong thành phố hay vi vu trên những con đèo.

Trong "bộ sưu tập" Sportster, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một mẫu phù hợp với mình, từ Superslow vững chãi, Iron 883 huyền bí đến Roaster đầy ngẫu hứng.

Đặc biệt, điều khiến những chiếc Sportster khác biệt là chúng vô cùng linh hoạt và là một nền móng tuyệt vời để bạn tùy ý biến tấu theo sở thích. Chúng có thể "cân" từ kính chắn gió thể thao, đến giá chở đồ sau hay túi da bình xăng, mọi phụ kiện đều ăn khớp một cách kỳ lạ nhờ thiết kế kinh điển, cho người dùng cá nhân hóa xe của mình một cách dễ dàng.

Softail linh hoạt, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

3_4
Phong cách đa dạng của dòng Softail.

Nếu như Sportster là dòng xe phổ thông có thể làm hài lòng bất cứ tay xế nào, thì Softail giống như một cuộc chơi phá cách, mang đầy tính thể nghiệm của Harley-Davidson. Cùng một dòng Softail, nhưng mỗi mẫu lại có vẻ ngoài đến đặc trưng, cá tính hoàn toàn riêng biệt, giúp các tay xế khai phá tiềm năng của chính mình. Bạn sẽ thấy một StreetBob hầm hố, một Heritage Classic cổ điển, hay một FXDR thời thượng.

Loạt Softail mới có bộ khung được thiết kế lại, nhẹ hơn nhưng chắc chắn hơn, đồng nghĩa với xe có khả năng xử lý nhanh nhạy hơn, đặc biệt là trong các tình huống di chuyển ở thành thị. Kết hợp với phuộc nhún, phanh và những chi tiết công nghệ hiện đại như hệ thống đèn, khóa điện và đồng hồ kỹ thuật số khiến chúng có khả năng đảo lái nhanh, kiểm soát tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, điều không thể không nhắc tới ở những mẫu xe Softail là động cơ V-twin Milwaukee-Eight sản sinh mô-men xoắn cực lớn, giúp xe tăng tốc nhanh, vào cua dễ dàng và vọt mạnh, thỏa mãn đam mê tốc độ cho các tay xế. Tiếng xe nổ máy hay gầm lên trên những cung đường sẽ khiến các tín đồ xe phân khổi lớn nổi da gà.

Cũng như Sportster, các mẫu xe Softail là nền tảng tuyệt vời để người dùng biến tấu theo sở thích, kết hợp với lượng phụ kiện khổng lồ từ thương hiệu Harley-Davidson để cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Harley-Davidson đã không còn là một thương hiệu, mà đã trở thành một biểu tượng, một văn hóa và một phong cách sống. Điều quan trọng với những tín đồ chơi xe là mỗi chiếc Harley-Davidson dường như có một linh hồn riêng, mỗi chiếc dường như là độc bản.

Tại Việt Nam, những chiếc xe Harley-Davidson ngày càng được yêu thích. Thương hiệu này được phân phối chính thức từ năm 2013 thông qua đại lý ủy quyền với đại diện là Công ty TNHH Al Naboodah quốc tế Việt Nam. Mới đây, để tạo điều kiện cho người mê xe có cơ hội tiếp cận và sở hữu những chiếc Harley-Davidson ưng ý, Noboodah đã hợp tác với Tiki mở bán chính thức trên trang thương mại điện tử này từ 10/10, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.

Việc ký kết phân phối sản phẩm xe chính hãng Harley-Davidson là một bước tiến mới trong mảng xe phân khối lớn của Tiki, đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn để tìm hiểu và sở hữu dòng sản phẩm giá trị lớn này.

Ý kiến của bạn

Bình luận