Hành trình thử thách khắc nghiệt của Bugatti Chiron

Đánh giá 07/03/2017 16:52

Trước khi đến tay khách hàng, mỗi siêu phẩm triệu đô của Bugatti phải trải qua quá trình lắp ráp và thử nghiệm kỹ lưỡng.

Bugatti_Chiron
Ba chiếc Bugatti Chiron đầu tiên đã hoàn thành. Ảnh: Bugatti.

Sau nhiều tháng lắp ráp và thử nghiệm ở nhà máy Atelier của Bugatti đặt tại Molsheim (Pháp), những chiếc Chiron đầu tiên sẽ được giao cho 3 khách hàng tại châu Âu và Trung Đông trong tuần này.

Với giá trị đến 2,6 triệu USD, Bugatti phải mất 5 tháng cho việc sản xuất mỗi chiếc Chiron. Những công đoạn chính bao gồm 3 tuần cho việc phun sơn, 1 tuần để lắp ráp khung xe, từ 1 đến 2 ngày để lắp bánh. Công việc hoàn thiện mất thêm 1 tuần nữa.

Động cơ 16 xi lanh, 1.500 mã lực của Bugatti Chiron được thử nghiệm bên ngoài 8 giờ trước khi lắp ráp vào xe. Sau đó nó tiếp tục trải qua giai đoạn chạy thử ở tốc độ xấp xỉ 200 km/h trên cung đường nội bộ bên trong nhà máy.

Bugatti_Chiron_3

Trong các bài kiểm tra trước khi giao hàng, Chiron sẽ được dùng bánh đã qua sử dụng nhằm tránh sự hao mòn cho lốp mới khi sản phẩm đến tay người mua.

Giai đoạn kế tiếp là chạy trên cung đường núi dài 321 km ở Pháp để đánh giá hệ thống phanh. Sau đó siêu xe này phải trải qua một thời gian lái thử ở tốc độ 300 km/h trên đường băng của sân bay Colmar.

Sau quá trình thử nghiệm khắc nghiệt đó, mỗi chiếc Chiron sẽ được thay bánh, phanh và vận hành trên cung đường dài 48 km để đảm bảo mọi thứ được hoạt động trơn tru.

Bugatti_Chiron_3

Trong quá trình vận hành thử, Bugatti phải lắp đặt các tấm chắn bảo vệ nhằm tránh cho thân xe và nội thất bị hư hỏng. Do đó, trước khi giao hàng, hãng phải gỡ bỏ phần này và chuyển xe đến bộ phận chuyên về sơn bên trong nhà máy Atelier để đánh bóng lại trong 2 ngày.

Quá trình này kết thúc bằng công đoạn kiểm tra lần cuối toàn bộ xe trong vòng 6 giờ. Những chuyên gia của Bugatti thẩm định lại mọi thứ, xem xét từng milimet trên sản phẩm để đảm bảo những khách hàng giàu có sẽ hài lòng với một siêu xe hoàn hảo.

Bugatti_Chiron_4

Trong suốt hành trình kéo dài 5 tháng này, mọi công đoạn được ghi chép tỉ mỉ, được quản lý, giám sát chặt chẽ. Sau khi Chiron được giao, khâu dịch vụ sau bán hàng sẽ tiếp tục làm việc để những siêu xe luôn ở trạng thái tốt nhất.

Toàn bộ quá trình này lặp lại một hoặc hai lần trong tuần, Bugatti kỳ vọng sẽ cung cấp khoảng 70 chiếc Chiron mỗi năm. Như vậy, khách hàng cuối cùng nhận được siêu xe thứ 500 sẽ phải chờ đợi đến năm 2024.

Ý kiến của bạn

Bình luận