Hành trình đến trại giam của nguyên nữ Trung tá cảnh sát

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 03/05/2018 18:37

Thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng vừa tống đạt lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với bị can Nguyễn Thị Phước để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


 

01
Bà Nguyễn Thị Phước

Trước đó, từ năm 2015 đến năm 2017, bà Phước tự nhận mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và có khả năng xin đi học, xin việc trong ngành Công an, cũng như  xin xét tuyển vào biên chế và chuyển công tác trong các cơ quan nhà nước, xin miễn giảm tiền thuế đất…

Với mác, nguyên là nữ trung tá Công an lên đã có 14 cá nhân tin tưởng và giao cho bà Phước số tiền lên đến trên 2 tỷ đồng để bà Phước chạy, xin việc… Tuy nhiên, sau khi nhận tiền bà Phước đã sử dụng vào mục đích cá nhân, không lo xin việc như cam kết.

Quá trình điều tra, xét thấy hành vi của bà Phước đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã ra ra lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 4 tháng. Các quyết định trên đều đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Phước đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngành Công an cũng ra quyết định tước quân tịch, kỷ luật về mặt đảng và chính quyền đối với nữ trung tá này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận