Hành khách Vietjet bị phá khóa vali: 2 người thiếu đồ, 1 người thừa đồ

27/05/2015 16:45

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả xác minh ban đầu về vụ việc mất hành lý của hành khách trên chuyến bay VJ902, bay từ Bangkok (Thái Lan)-Hà Nội của hãng hàng không Vietjet Air.


Vali

Không có dấu hiệu bất thường

Sau chuyến bay VJ902 bay từ Bangkok-Hà Nội ngày 23/5/2015 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15 giờ 45, có 3 hành khách phản ánh việc vali bị bung khóa và mất hành lý. Cụ thể:

Hành khách THAN THI THUY gửi một vali hành lý ký gửi 20kg. Khi nhận, hành khách khai vali bị bung khóa và mất đồ bên trong, cân lại hành lý còn 13kg (mất 7kg).

Hành khách BUI THI THANH TAM gửi 2 vali hành lý ký gửi 20kg. Khi nhận, hành khách khai một vali bị bung khóa, mất đồ bên trong và được cuốn lại bằng băng dính, cân lại hành lý còn 13,5kg (mất 6,5kg).

Hành khách NGO HONG NHUNG gửi 4 kiện hành lý ký gửi 20kg. Khi nhận, hành khách khai một vali bị bung khóa và mất đồ bên trong, cân lại hành lý là 31,5kg (thừa 11,5kg).

Khi tàu bay hạ cánh, nhân viên bốc xếp của Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội mở cửa hầm hàng để bốc dỡ hành lý xuống thì phát hiện hành lý của hành khách BUI THI THANH TAM bị vỡ. Nhân viên đã thông báo cho ông Dương Đức An là nhân viên giám sát chuyến bay VJ902 của hãng hàng không Vietjet đến xác nhận và lập biên bản bất thường đối với hành lý.

Theo hình ảnh từ camera, hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 – 16h40. Kiện hàng bị vỡ của chị TAM được nhân viên quấn băng dính và đưa lên băng chuyền vào lúc 16h56.

Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được thì không có dấu hiệu nào bất thường.

Nhiều khả năng hành lý bị bung khóa tại Bangkok

Qua các kết quả xác minh ban đầu, Cục Hàng không Việt Nam nhận định nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa là do quá trình bốc xếp tại Bangkok.

Cục Hàng không lý giải rằng, ngay khi mở cửa buồng hàng tàu bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài thì nhân viên đã phát hiện vali bị bung khóa. Trong 3 kiện bị vỡ có 2 kiện bị mất 13,5kg hành lý, 1 kiện lại dôi ra 11,5kg. Vì vậy, cũng có khả năng 3 kiện hành lý bị vỡ khóa khiến đồ đạc rơi ra, nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào một kiện.

Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không VietJet làm việc với đơn vị có liên quan phía Bangkok để làm rõ vụ việc và thực hiện đúng trách nhiệm của mình với hành khách; kiên quyết xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Minh Phương (TH)

 

Ý kiến của bạn

Bình luận