Hành khách thừa cân sẽ có thể không được lên máy bay

Xã hội 14/08/2015 14:08

Theo Daily Mail, sắp tới hãng hàng không Uzbekistan sẽ tiến hành đo cân nặng của hành khách và hành lý xách tay trước khi lên chuyến bay.

Theo thông báo mới nhất của hãng hàng không có trụ sở tại thủ đô Tashkent, Uzbekistan, các hành khách sẽ phải tiến hành đo cân nặng trước khi lên chuyến bay. Máy đo cân nặng sẽ được đặt tại cửa ra sân bay. Cân nặng của các hành khách sẽ được chia làm 3 hạng mục: đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Uzbekistan Airways cho biết họ đảm bảo rằng thông tin về cân nặng của các hành khách sẽ không bị tiết lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, các hành khách thừa cân (béo phì) sẽ có thể bị buộc rời khỏi máy bay nếu như tải trọng của chuyến bay vượt quá mức cho phép, đặc biệt với các máy bay nhỏ.

hanh-khach-thua-can
Nếu chuyến bay vượt quá trọng lượng cho phép, các hành khách thừa cân sẽ là những "nạn nhân"đầu tiên buộc phải rời khỏi máy bay

Trong thông báo của mình, Uzbekistan Airways cho biết: “Uzbekistan Airways sẽ tiến hành đo cân nặng của các hành khách và hành lý xách tay trước khi lên chuyến bay. Theo luật của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, các hãng hàng không được phép các thủ tục kiểm tra như đo cân nặng để đảm bảo sự an toàn cho chuyến bay. Kết quả đo cân nặng hành khách sẽ được chúng tôi giữ kín và không tiết lộ ra ngoài”.

Trước đó, vào năm 2013, Samoa Air là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới tính tiền vé dựa trên cân nặng của các hành khách. Các hành khách khi mua vé trên trang chủ của Samoa Air sẽ phải điền cân nặng của mình. Con số này chỉ được phép sai lệch từ 1-2 kg. Sau đó Samoa Air sẽ tính tiền vé dựa theo hành trình, cân nặng của hành khách. Hệ thống này đã giúp hãng hàng không kiểm soát trọng lượng một cách hiệu quả và giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi chuyến bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận