Hành khách rơi xuống biển trên tàu cao tốc Superdong

Tác giả: HN

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/09/2018 06:03

Một nam hành khách bị rơi xuống biển, 20 phút sau thuyền trưởng mới phát hiện và quay lại cứu, may mắn nạn nhân được an toàn.

IMG_6779
Nam hành khách rơi xuống biển trên tàu Superdong

Theo tường trình của anh Hồ Văn Thắng thuyền trưởng tàu cao tốc Superdong XI, sự việc xảy ra vào lúc 9h15 ngày 28/7/2018 tàu Superdong XI chạy tuyến Nam Du - Lại Sơn - Rạch Giá với 213 hành khách, trong đó có 11 hành khách đến từ Lại Sơn (Kiên Hải ).

Tàu cập trả khách tại bến và rước thêm 57 hành khách đã mua vé trước. Như vậy đã nâng lên số khách là 259 người. Vừa lúc đó có một hành khách chưa mua vé (người bị nạn) nhưng có yêu cầu về Rạch Giá thủy thủ đồng ý thu 140 ngàn cho lên tàu mà không xuất vé. Tàu rời bến chạy khoảng 10h15 đến 10h50p thì thủy thủ phát hiện có một nam hành khách rơi xuống biển cần cứu nạn, thuyền trưởng đã kịp thời quay đầu tàu lại và cùng thủy thủ cứu vớt người bị nạn cho nghỉ ngơi và chăm sóc y tế trong tình trạng sức khỏe suy kiệt và cho gia đình đưa vị hành khách về tới nhà chăm sóc.

Sự việc đã tưởng chừng đi vào quên lãng, thuyền trưởng cố tình che dấu sự việc. Nhưng ngày 20/8 có một hành khách đi cùng trên tàu đã quay video trình báo sự việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang và qua nhiều buổi làm việc với phòng CSGT đường thủy, cuối cùng thuyền trưởng Hồ Văn Thắng mới khai nhận sự việc anh đã ém cách đây gần 1 tháng mà không báo cáo.

Theo tìm hiểu nạn nhân rớt xuống biển là anh Quách Thiên Tạo sinh năm 1986 ngụ tại 178/13 đường Chi Lăng Khu phố 5, Phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Anh Tạo kể lại khi lên tàu từ Hòn Sơn về Rạch Giá khoảng 30 phút thì anh bị mắt tiểu do không biết chữ, không biết nhà vệ sinh mới đi tàu lần đầu nên đã tự mở cửa bước ra ngoài thì bị gió thổi mạnh làm anh rơi xuống biển. Tuy nhiên do anh biết bơi nên chịu đựng được thời gian trên biển khoảng 20p thì tàu quay đầu lại cứu vớt.

20180906_163600
Anh Quách Thiên Tạo hành khách rơi xuống biển may mắn được cứu sống.

Trực tiếp thụ lý vụ việc thượng tá  Phạm Văn Quý, Phó Phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: “Sự việc xảy ra đã gần 1 tháng sau khi phát hiện nhưng thuyền trưởng không khai báo với Công ty tàu Superdong và cơ quan chức năng cố tình giấu sự việc. Công an tỉnh đang gửi công văn đến sở GTVT tỉnh Kiên Giang và Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang sẽ làm rỏ và xử lý trách nhiệm theo quy định. Qua đó cũng khuyến cáo các hãng tàu đi trên biển vì mạng sống của hành khách cần phải thực hiện nghiêm việc an toàn giao thông đường thủy không để tái diễn như thời gian qua đã có 2 trường hợp nhưng may mắn điều sống sót”.            

Ý kiến của bạn

Bình luận