Hành khách nhầm cửa thoát hiểm thành cửa nhà vệ sinh

28/09/2015 14:55

Mới đây, một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Hà Lan đã bị cảnh sát tạm giữ và phạt tiền vì… suýt mở nhầm cửa thoát hiểm.

 

14525
Một chuyến bay của KLM Airlines

Daily Mail ngày (27/9) đưa tin, James Gray, một hành khách trên chuyến bay từ Edinburgh tới Amsterdam của hãng hàng không Hà Lan KLM, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi hạ cánh. Lí do được phi hành đoàn đưa ra là anh chàng này đã cố tìm cách để mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang ở độ cao hơn 10.000 mét.

Tuy nhiên, James Gray cho biết anh đã nhầm lẫn chiếc cửa thoát hiểm với… cửa nhà vệ sinh. Gray cũng khẳng định rằng anh chưa hề có hành vi mà theo phi hành đoàn của KLM mô tả là “cố gắng tìm cách mở cửa thoát hiểm”. Thực sự anh mới chỉ chạm vào phần tay nắm cửa mà thôi.

Tuy vậy, sau khi chuyến bay hạ cánh tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan, James Gray đã bị cảnh sát tạm giữ qua đêm và bị phạt số tiền 600 Euro (tương đương với gần 700 USD).

Sau đó, khi Gray có ý định mua lên máy bay của KLM Airlines để quay trở về nhà, hãng hàng không KLM đã từ chối, đồng thời thông báo rằng anh sẽ bị cấm lên bất cứ chuyến bay nào của hãng trong vòng 5 năm. Điều này đã buộc Gray phải nhờ một người bạn mua vé máy bay của một hãng hàng không khác để anh có thể về nhà.

mocuathoathiem
Camera ghi lại cảnh James Gray bị cảnh sát bắt giữ

“Đây hoàn toàn chỉ là một sự hiểu nhầm. Tôi không hề có ý định nào xấu cả, nhưng cảnh sát Hà Lan có vẻ không tin vào điều đó, họ không thực sự thân thiện. Dù gì, sau sự cố này, tôi đã nhận ra được việc làm của mình nghiêm trọng như thế nào, và tôi sẽ rút kinh nghiệm để tránh việc này xảy ra một lần nữa” – James Gray cho biết.

Vào tối ngày (27/9) tại Việt Nam, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra khi một hành khách trên chuyến bay BL598 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ Tp.HCM đi Đà Nẵng đã tự ý mở cửa thoát hiểm khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Chuyến bay sau đó đã bị trễ khoảng 1 giờ đồng hồ để các chuyên gia khắc phục sự cố.

Trước đó, một hành khách Trung Quốc đã cố ý mở cửa thoát hiểm, kích hoạt phao trượt khẩn cấp trên một chuyến bay của hãng China Eastern vào tháng 12/2014. Người này sau đó đã bị phạt số tiền lên tới 5.500 USD, đồng thời bị đưa ra tòa xét xử với mức án 3 - 10 năm tù giam.

Ý kiến của bạn

Bình luận