Hành khách chuyến bay kỳ diệu: Boeing 737 đáp nước và nảy lên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/05/2019 06:00

Một nữ luật sư trên chiếc máy bay Boeing 737 đáp xuống con sông ở Florida nói rằng việc hạ cánh "tưởng như không thật".

may_bay
Chiếc Boeing 737 trên sông St. Johns ở Jacksonville tối 3/5. Ảnh: Reuters.

Máy bay chở 143 người lao xuống sông ở Floria không bị chìm. Tất cả người trên máy bay đều còn sống và đã được cứu hộ.

Luật sư Cheryl Bormann kể với CNN về trải nghiệm trên chuyến bay Boeing 737 của quân đội từ Vịnh Guantanamo, khi chờ đợi cùng với những hành khách còn lại được giải cứu sau vụ việc.

Bormann mô tả cảnh tượng sợ hãi, bối rối và mọi người tụ lại để giúp đỡ lẫn nhau. Cô cho biết máy bay đến Vịnh Guantanamo muộn 4 giờ và những người xuống máy bay đã cảnh báo họ rằng điều hòa bị hỏng.

"Trông họ khá khổ sở, vì vậy không ai trong chúng tôi mong được lên máy bay. Dù sao thì chúng tôi cũng đã lên đó", Bormann kể lại.

Họ đã bay qua một cơn bão sấm sét nhưng phần đáng sợ nhất là khi máy bay bắt đầu hạ cánh.

"Máy bay thực sự rơi xuống và sau đó nó bị bật lên. Rõ ràng là phi công đã không kiểm soát hoàn toàn máy bay vì nó bị nảy thêm vài lần nữa, nó bị lệch sang một bên, nghiêng trái và phải. Phi công cố kiểm soát nó nhưng không thể, rồi đột nhiên nó đập vào một thứ gì đó", cô nói.

Máy bay trượt từ đường băng xuống sông St. Johns lúc 21h40 (giờ địa phương) nhưng may mắn không bị nhấn chìm.

Một số mặt nạ oxy được thả xuống, các khoang chứa đồ mở ra và đồ đạc rơi ra ngoài. Các hành khách trên máy bay không biết chuyện gì xảy ra hay họ đang ở đâu. Bormann nói rằng mọi người không la hét vì các tiếp viên đã nhanh chóng hướng dẫn họ. 

Mọi người trên máy bay đã giúp nhau mặc áo phao và sau đó trèo lên cánh máy bay, xuống nước, lên bè và tới đất liền an toàn.

Bảy thành viên phi hành đoàn và 136 hành khách đã có mặt trên máy bay từ Trạm Hải quân Vịnh Guantanamo, Cuba tới Trạm Không quân Hải quân Jacksonville. Không có trường hợp tử vong nhưng Đội Cứu hộ ở Jacksonville cho biết 21 người đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận