Hãng xe Trung Quốc từng làm dậy sóng ở Việt Nam phá sản

Văn hóa 26/11/2020 13:01

Huachen Automotive Group, công ty chủ quản thương hiệu xe Brilliance của Trung Quốc, đã bị tòa án địaphương ra phán quyết phải tái cơ cấu phá sản do nợ nần.

Brilliance-V7-VNE-1-JPG-7612-1585362881
Công ty sở hữu dòng xe Brilliance-V7 từng làm dậy sóng ở thị trường Việt Nam vừa bị toà án địa phương ra phán quyết phải tiến hành cơ cấu phá sản - Ảnh minh hoạ.

Thương hiệu Brilliance không xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Dòng xe Brilliance V7 (một sản phẩm liên doanh với BMW) từng nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trong nước và thường xuyên được đem ra so sánh với một sản phẩm của VinFast cách đây ít lâu.

Tuy nhiên, mới đây tòa án Nhân dân Trung cấp Thẩm Dương đã đưa ra phán quyết về việc Huachen Automotive Group (HAG), công ty mẹ của Brilliance Automotive Holdings phải tiến hành tái cơ cấu phá sản, do các khoản nợ đã lớn hơn giá trị tài sản. 

Chủ nợ của HAG là Gezhi Automobile Technology đã đệ đơn vào ngày 13/11 tới tòa án yêu cầu tái cơ cấu HAG, với cáo buộc nhà sản xuất ô tô này đã không hoàn trả khoản phí và lãi suất trị giá 10,2 triệu nhân dân tệ.

Báo cáo kết quả kinh doanh bán thường niên của HAG ghi nhận, tính đến cuối tháng 6/2020, HAG có tổng tài sản khoảng 46 tỷ nhân dân tệ trong khi nợ phải trả lên tới 52,4 tỷ nhân dân tệ. 

Theo các báo cáo tài chính, đóng góp của liên doanh BMW Brilliance vào lợi nhuận ròng của Brilliance Automotive Holdings đã tăng từ 3,8 tỷ nhân dân tệ lên 7,6 tỷ nhân dân tệ từ năm 2015 đến năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận