Hãng xe ôtô Nga “bội thu” nhờ thị trường Việt Nam

Đánh giá 25/11/2016 19:05

KAMAZ đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch xuất khẩu xe kéo và phụ tùng trước thời hạn, Sputnik đưa tin.

 

5_vqlp

Mười tháng đầu năm nay, hãng đã vượt chỉ tiêu xuất khẩu xe kéo 36%, phụ tùng xe vượt 14%.

Năm 2016, KAMAZ dự định xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài khoảng 6,2 nghìn đơn vị xe và bộ lắp ráp linh kiện, vượt 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường xuất khẩu chính của PLC KAMAZ năm 2016 là Việt Nam. Dòng sản phẩm KAMAZ được tiêu thụ tại đây khá đa dạng, chiếm 60% là các xe KAMAZ-6540 và KAMAZ-65115. 

KAMAZ đã đoạt danh hiệu "Nhà sản xuất ô tô năm 2016" theo bảng xếp hạng do công ty tiếp thị Russian Automotive Market Research soạn. 

Được công nhận là công ty sản xuất xe thương mại xuất sắc nhất ở hạng mục "Phát triển xuất khẩu" và "Đầu tư vào nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm." 

Theo các thông tin trước đó, trong 10 tháng qua KAMAZ đã tiêu thụ được hơn 25 nghìn xe tải trong và ngoài nước, vượt 22% chỉ số của cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến năm nay doanh nghiệp sẽ bán ra 34 nghìn xe KAMAZ (vượt 7% so với kế hoạch).

Ý kiến của bạn

Bình luận