Hãng xe Nga Sollers tính lắp ráp ô tô ở Việt Nam

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/09/2017 07:48

Các bên đang đàm phán các điều khoản đầu tư ở Việt Nam.


isuzu-sollers_vhom

Một xe tải được lắp ráp tại dây chuyền SOLLERS-ISUZU ở nhà máy Ulyanovsk. Ảnh: sollers-auto.com

Hãng xe Sollers của Nga dự định mở một nhà máy lắp ráp ô tô ở Việt Nam trong năm 2018, hãng tin TAS dẫn lời Tổng giám đốc của Sollers Vadim Shvetsov bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế phương Đông lần thứ III ở Nga.

Ông Shvetsov cho biết các bên đang tiến hành đàm phán ở Việt Nam. “Chúng tôi đang thảo luận các điều khoản đầu tư. Chính phủ Việt Nam cũng có những điều kiện riêng đối với việc thành lập một nhà máy lắp ráp tại đó”, vị Tổng giám đốc Sollers nói.

Vào đầu tháng 7, trao đổi với hãng TASS, ông Shvetsov cho biết Sollers có thể thành lập một nhà máy liên doanh lắp ráp ở Việt Nam với công suất 1.000 xe mỗi năm.

Trong chuyến thăm Nga hồi tháng 6 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các bên đã thảo luận việc lắp ráp xe của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nga là GAZ, Kamas và UAZ tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga (RFPI) và Tổng công ty Đầu tư vốn Nhà nước Việt Nam (SCIC) ký biên bản ghi nhớ về việc thành lập Quỹ đầu tư Nga-Việt trị giá 500 triệu USD dành cho các dự án thương mại song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng thông báo hai nước đã nhất trí hợp tác trong hơn 20 dự án đầu tư chung trị giá khoảng 10 tỷ USD, cùng một số thỏa thuận song phương khác giữa hai quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận