Hãng United Airlines bị chỉ trích vì ngược đãi cụ bà 94 tuổi

Ý kiến 14/04/2017 05:08

Cụ bà 94 tuổi đã phải khóc nghẹn khi bị phi hành đoàn buộc dời từ ghế Thương gia xuống ghế Phổ thông trong suốt chuyến bay 16 tiếng do không ai chăm sóc.

 

Hãng United Airlines bị chỉ trích vì ngược đãi cụ
Cụ bà Paz Orquiza

Gia đình cụ bà Paz Orquiza đã chi ra 2800 bảng Anh để mua vé hạng Thương gia cho cụ trên chuyến bay của hãng United Airlines đi từ Los Angeles, nơi cụ bà vừa có chuyến viếng thăm thân nhân, về Melbourne, Úc. Theo lời cháu gái Marianne Santos Aguilar, cụ Orquiza bị mắc một số bệnh tật trong đó bao gồm cả viêm khớp, thế nên bà con họ hàng đã góp mỗi người một ít để đủ tiền cho cụ được ngồi loại ghế Thương gia với hy vọng chuyến đi dài 16 tiếng của cụ được thoải mái.

Thế nhưng chẳng ai ngờ là cụ bà Orquiza lại bị đối xử nhẫn tâm đến mức này bởi các nhân viên của United.

Cô cháu gái Aguilar cho biết phi hành đoàn thậm chí còn không cho phép con gái của cụ là chị Rose, cũng có mặt trên chuyến bay và ngồi hạng ghế Phổ thông, giúp đỡ mẹ mình trong việc hạ lưng ghế hay mở hộp đồ ăn trừ khi chị chịu chi tiền cho vé máy bay hạng Thương gia.

Chưa dừng lại ở đó, theo lời gia đình, không một nhân viên nào có bất kỳ hành động gì nhằm giúp đỡ cụ bà lớn tuổi và ốm yếu này. Họ thậm chí còn khẳng định rằng trong tình hình đó, họ không còn cách nào khác ngoài việc phải dời ghế của cụ Orquiza từ Thương gia xuống Phổ thông để con gái cụ có thể hỗ trợ mẹ mình, mặc kệ việc cụ bà đã trả khoản tiền cao hơn nhiều để mua lấy sự thoải mái trên máy bay.

2 Hãng United Airlines bị chỉ trích vì ngược đãi c
Hãng United Airlines không cho phép con gái của cụ bà 94 tuổi hỗ trợ mẹ mình trong việc hạ lưng ghế cũng như mở hộp đồ ăn nếu không mua vé hạng Thương gia.

Cô Aguilar cho hay: "Dì tôi đã cố trấn an bà ngoại đang khóc và cảm thấy vô cùng lo sợ khi thấy bà phải chịu biết bao đau đớn trong chuyến bay này. Lúc đáp xuống Úc, chân của bà đã sưng vù lên, bà còn bị đau cứng cổ và toàn thân cũng đau nhức không ngừng. Cho tới bây giờ tâm trạng bà vẫn không tốt và cơ thể cũng vẫn chưa hồi phục."

Gia đình đã đệ đơn phàn nàn với United và cho biết cuối cùng họ cũng nhận được đề nghị bồi thường 400 bảng bằng hình thức phiếu quà tặng cũng như được hoàn tiền 690 bảng. Tuy nhiên không một người thân nào của cụ bà Orquiza cảm thấy hài lòng.

Cô Aguilar nói thêm: "Gia đình chúng tôi rất đau lòng khi chuyến bay trở về Melbourne này lại là kỷ niệm cuối cùng trong chuyến du lịch của bà ngoại, và vụ việc này cũng đã phá hỏng cả một cuộc đoàn tụ gia đình vô cùng hạnh phúc. Tôi muốn đảm bảo rằng những chuyện đã xảy ra với bà tôi sẽ không xảy ra với bất kỳ hành khách khuyết tật hay người cao tuổi nào khác, và rằng chúng tôi có thể chung tay ngăn chặn tình trạng phân biệt đối với người khuyết tật và cao tuổi này."

Hiện tại hãng United Airlines đang được liên hệ để làm rõ thêm vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận