Hàng trăm nhà xe từ chối khách phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 28/02/2017 09:34

Sáng nay, có khoảng 100 xe khách tuyến Nam Định – Hà Nội và Thái Bình – Hà Nội tập hợp lại với nhau thành từng đoàn và từ chối chở khách.


IMG_5730
Các nhà xe đình công phản đối lệnh điều chuyển.

Sáng nay (28/2), có khoảng gần 100 nhà xe chạy các tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội tiếp tục đình công để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở GTVT Hà Nội.

Theo nguồn tin riêng của Tạp chí GTVT, sáng nay có khoảng 100 xe khách tuyến Nam Định – Hà Nội và Thái Bình – Hà Nội tập hợp lại với nhau thành từng đoàn và từ chối chở khách từ hai tỉnh Nam Định, Thái Bình đi xe không lên TP. Hà Nội. Lý do từ chối khách được các nhà này, đưa ra là để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở GTVT Hà Nội.

Theo đại diện Bến xe Nước Ngầm xác nhận: “Chúng tôi đã nhận được thông tin các nhà tuyến Nam Định, Thái Bình đi Hà Nội đang tập hợp lại thành đoàn để đi xe không lên TP. Hà Nội".

Trao đổi với PV, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sau khi nắm được thông tin về các nhà xe từ chối khách lãnh đạo Sở GTVT đã cùng các lực lượng liên ngành lập tức tới bến xe Nước Ngầm. Bước đầu, chúng tôi sẽ lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý”.

"Hiện nay, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan chức năng, CSGT, Thanh tra giao thông… đã có mặt tại bến xe Nước Ngầm”, ông Quang thông tin.

Trước đó, ngày 2/1, Sở GTVT TP.Hà Nội đã thực hiện điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và ngược lại, theo đúng quy hoạch luồng tuyến giao thông. Tuy nhiên, việc điều chuyển tuyến đã gặp phải sự phản đối gay gắt của các nhà xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận