Hàng trăm học sinh tiểu học tưng bừng “Khám phá Tết Việt”

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 20/01/2017 17:37

Chương trình “Khám phá Tết Việt” đã được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vào sáng nay (20/1).

IMG_8824
Hàng trăm học sinh tiểu học tưng bừng “Khám phá Tết Việt”.

Sáng nay (20/1, tức 23 tháng Chạp), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Khám phá Tết Việt”. Đây là hoạt động chuẩn bị cho chương trình “Vui Xuân Đinh Dậu 2017: Sắc thái văn hóa Sơn La” do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La tổ chức vào ngày mồng 8, 9 Tết (ngày 4, 5 tháng 2).

Trong sáng nay, Chương trình Khám phá Tết Việt đã diễn ra các hoạt động trình diễn như: dựng cây nêu, gói bánh chưng, in tranh Đông Hồ, viết thư pháp, múa sạp Thái, chơi các trò chơi dân gian… để phục vụ học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Theo Ban tổ chức Chương trình, điểm nhấn của chương trình năm nay là sắc thái văn hóa Sơn La với những hoạt động đa dạng như: Xòe chả, Múa sạp, Hát giao duyên của người Thái; hát Dân ca, Múa vêlr guông, Hát tơm, Tăng bu của người Khơmú; thổi kèn, chơi trò chơi dân gian của người H’mông.

IMG_8787Trò chơi Múa Sạp tại ngày hội thu hút rất đông khách thăm quan tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

IMG_8741Không chỉ các em nhỏ, rất nhiều thành phần xã hội cùng nắm tay nhau vui chơi Múa Sạp.

IMG_8818Nghệ nhân Hải Dương trình diễn trò chơi Pháo đất truyền thống tại Chương trình Khám phá Tết Việt tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

GOPR6033Sân khấu múa rối nước rộn ràng nhất tại Chương trình

GOPR6036Sân khấu múa rối nước rộn ràng nhất tại Chương trình

GOPR6037Khách nước ngoài hào hứng thử chơi cà kheo của Việt Nam 

IMG_8889"Mỗi năm hoa đào nở Lại thấy ông đồ già Bày mực Tàu, giấy đỏ Bên phố đông người qua" - Bài thơ Ông Đồ của tác giả Vũ Đình Liên

GOPR5933Các em học sinh xếp hàng dài xin chữ "Minh", "Trí", "Đỗ".... 

IMG_8869Tại Chương trình Khám phá Tết Việt được tổ chức sáng nay, rất nhiều hoạt động vui chơi bổ ích là các trò chơi dân gian Việt Nam. 

IMG_8952Các em nhỏ đang được nghệ nhân hướng dẫn làm bánh chưng ngày Tết

IMG_8926Các em nhỏ tập vẽ tranh tại Chương trình Khám phá Tết Viêt.

Cùng với những nét văn hóa đặc sắc của Sơn La, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ Hải Dương trình diễn và hướng dẫn trải nghiệm trò chơi Pháo đất truyền thống. Ngoài ra, chương trình còn nhiều hoạt động văn hóa như: xin chữ, ẩm thực các vùng miền, dân tộc; các trò chơi dân gian khắp mọi miền tổ quốc…

Đặc biệt, các hoạt động viết thư pháp, đánh đu, múa rối nước diễn ra từ mùng 4 Tết; vào 18h ngày mùng 8 Tết (4/2/2017), có màn đốt pháp bông của các nghệ nhân đến từ Hải Dương.

Ý kiến của bạn

Bình luận