Hàng trăm "hố tử thần" mất nắp "bẫy" người tham giao thông Thủ đô

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ý kiến 21/04/2017 10:20

Người dân phải dùng rất nhiều vật dụng khác nhau để cảnh báo nguy hiểm và che đi miệng hố ga nhằm giảm thiểu tai nạn.


 

IMG_6177
Hàng loạt "hố tử thần" uy hiếp tính  mạng của  người tham gia giao thông.

Phản ánh tới Tạp chí GTVT, người dân sinh sống tại khu dân cư Hoà Bình (Hà Đông cho biết: thời gian gần đây, tại một số tuyến đường dân sinh thuộc khu đô thị Hòa Bình liên tiếp xảy ra hiện tượng mất nắp hố ga làm lộ thiên hàng trăm "hố tử thần"  uy hiếp tính mạng của người tham gia giao thông. 

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các hố ga trên đường dân sinh khu đô thị Hòa Bình, thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông bị mất nắp. Nhiều nơi 3 hố ga cạnh nhau cùng nằm ngang con đường khiến cho người muốn đi qua phải len vào giữa các hố ga.

Có những hố có độ sâu khoảng hơn một mét, phía dưới là bùn đất và nước thải hôi thối. Nhiều hố ga khác nông hơn và chứa đầy rác thải.

Được biết khu vực này vốn là đất dịch vụ được chia là 4 khu A, B, C và D, theo thống kê của UBND phường Yên Nghĩa, tại đây có tới hơn 200 hố ga mất nắp.

Hiện nay khu A, C và D được Ban quản lý dự án quận Hà Đông bàn giao cho Sở Xây dựng quản lý. Riêng khu B do việc khớp nối hạ tầng chưa hoàn thành nên UBND quận Hà Đông tạm thời quản lý và sẽ được bàn giao nốt vào quý II năm nay.

Đây là khu vực đông dân cư, buổi chiều có nhiều trẻ nhỏ chơi đùa, giải trí. Nguy hiểm hơn khi Trường mầm non Lê Trọng Tấn lại nằm ngay tại khu C của khu dân cư Hoà Bình này.

IMG_6180
 

 

IMG_6176
Người dân phải dùng rất nhiều vật dụng khác nhau để cảnh báo nguy hiểm và che đi miệng hố ga nhằm giảm thiểu tai nạn.

Cũng theo người dân phản ánh, ban ngày còn có thể nhìn thấy những chiếc hố ga này nhưng khi trời chập choạng tối trở đi thì đây lại là một mối nguy cho cư dân trong vùng, nhất là đèn đường ở đây có hôm hoạt động có hôm không.

Được biết, trước đây từng xảy ra vụ việc cháu Bùi Trần Minh Tuấn học sinh lớp 3 trong khi tập xe đạp đã ngã vào hố ga và bị mất 2 chiếc răng cửa. Sau nhiều vụ tai nạn tương tự, người dân phải dùng những vật dụng như ghế, cành cây hoặc bất cứ thứ gì có thể cảnh báo cho người đi đường về những hố ga mất nắp này.

Nguyên nhân được xác định là do việc lợi dụng sự buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng kẻ gian đã trộm nắp hố ga đem đi bán khiến cho những hố ga này trở thành những cái bẫy với người tham gia giao thông.

IMG_6179
Những hố ga này nằm ngay trên con đường dẫn vào trường mầm non Lê Trọng Tấn.

Được biết, sau nhiều lần người dân phản ánh lên các cấp chính quyền thì hiện tại mới có khu D được thay mới các nắp hố ga bị mất. Để tránh tình trạng mất cắp tiếp tục diễn ra, những nắp vuông sẽ được lắp đặt bằng vật liệu Conpozit tổng hợp, còn với những nắp tròn do chưa có vật liệu thay thế nên vẫn dùng nắp gang như cũ. Tuy nhiên, các khu vực còn lại vẫn còn khoảng 200 chiếc hố ga chưa được xử lý.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa cho biết: "Căn cứ vào phản ánh của người dân cũng như tình hình thực tế phường đã có văn bản gửi cơ quan chức năng của quận Hà Đông để xử lý tình trạng mất cắp nắp hố ga.

Đồng thời, Ủy ban phường cũng giao cho các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố cắm các biển báo nhằm giảm thiểu tai nạn ở khu vực trên. Lực lượng công an phường được giao nhiệm vụ tăng cường tuần tra, mật phục để làm rõ những người có hành vi trộm cắp nắp hố ga", ông Tiến nhấn mạnh.

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận