"Hàng thửa" Tesla Model S Shooting Brake độc nhất vô nhị

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/02/2018 15:37

Chiếc xe điện đình đám Tesla Model S P90D đã được biến đổi hoàn toàn sang kiểu dáng shooting brake 5 cửa thời thượng, và khoang hành lý rộng hơn nhiều.

 

xedoisong_tesla_model_s_shooting_brake_1_ngaw
 


Sử dụng hệ động lực điện được bố trí hoàn toàn dưới sàn xe, Tesla Model S vốn đã có không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn hẳn so với những chiếc xe sedan hay fastback khác có cùng kích cỡ với nó. Tuy nhiên do có vòm mui thấp dần về phía sau, chiếc xe không phải là một giải pháp thân thiện với thú nuôi lớn. Ngoài ra, kiểu dáng fastback 5 cửa của Model S cũng đã quá phổ biến, do Tesla chỉ sản xuất nó với duy nhất kiểu thân xe này.

 Những hạn chế nêu trên đã thúc đẩy Phil Hayton - một chủ xe Tesla Model S P90D tại Anh Quốc tìm cách biến đổi nó thành kiểu dáng shooting brake vừa thanh lịch, lại mang tính thực dụng cao. Vào tháng 11 năm ngoái, anh đã gửi chiếc xe tới công ty chế tác thân xe QWest ở Norfork để thực hiện việc biến đổi này. Không như các giải pháp độ khác, việc sửa đổi lại thân xe là một điều khá khó khăn, do ảnh hưởng trực tiếp tới kiểu dáng và cấu trúc thân của chiếc xe nguyên bản.

xedoisong_tesla_model_s_shooting_brake_2_erzt
 


 Mặc dù vậy, QWest vẫn có thể hoàn thành chiếc Tesla Model S Shooting Brake đầu tiên trên Thế giới chỉ trong khoảng 3 tháng. Để có thể biến đổi kiểu dáng chiếc xe, về cơ bản công ty này đã phải cưa bỏ toàn bộ phần mui phía sau, sau đó thiết kế cho chiếc xe bộ mui mới kéo dài tới hết đuôi. Thành quả cuối cùng của hãng chế tác thân xe này trông rất ưa nhìn, khi bộ mui khá thanh thoát và không làm phá dáng thanh lịch của chiếc Model S nguyên bản.

 Không chỉ đẹp mắt, phần đuôi xe mới cũng đã có thiết kế cửa sau độc lập, đi kèm với gạt mưa có thể hoạt động được bình thường như bất kỳ mẫu xe wagon/shooting brake chính hãng nào. Hốc biển số cùng đèn hậu nguyên bản của Tesla Model S cũng được tích hợp hoàn hảo vào kiểu dáng đuôi xe mới. Chất lượng hoàn thiện các chi tiết độ thêm của mẫu xe "hàng thửa" này cũng đạt mức hoàn hảo như vốn nó đã được Tesla sản xuất với kiểu dáng shooting brake.

xedoisong_tesla_model_s_shooting_brake_3_wcfe
 


 Thông thường, những mẫu xe wagon hay shooting brake thường có trọng lượng lớn hơn và độ cản gió cao hơn phiên bản sedan tương đương, chính vì vậy hiệu năng của chúng sẽ bị giảm xuống. Tuy nhiên, bản độ Tesla Model S Shooting Brake là một ngoại lệ, khi vòm mui kéo dài giúp cho chiếc xe có hệ số cản khí động học thấp hơn, đồng thời nhẹ hơn xe nguyên bản do được làm bằng sợi carbon. Chính vì vậy, chiếc xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 2,8 giây.

 Vào ngày 17 tới 20/5/2018 năm nay, chiếc Tesla Model S Shooting Brake độc nhất vô nhị này sẽ được trưng bày tại triển lãm London Motor Show. Mức giá cho việc hoán cải không được công bố rõ ràng, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sau khi hoàn thành đã tiêu tốn của Phil Hayton số tiền khoảng gấp đôi giá của một chiếc Model S nguyên bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận