Hãng Shell phát triển ô tô siêu tiết kiệm xăng

Sản phẩm 27/04/2015 06:32

Vẫn là động cơ xăng thuần truyền thống, thế nhưng dòng xe siêu nhỏ gọn của hãng xăng dầu Shell chỉ mất khoảng 2,4 lít/100km.


Project M có thiết kế độc đáo và nhỏ gọn

Project M có thiết kế độc đáo và nhỏ gọn

Dòng xe siêu tiết kiệm xăng với tên tạm gọi “Project M” là dự án đầu tiên trong lĩnh vực xe hơi của gã khổng lồ dầu khí Shell.

Hãng xăng dầu Mỹ – Hà Lan này đã bắt tay với công ty thiết kế xe đua Gordon Murray và công ty thiết kế xe máy Thụy Sĩ, Geo Technology để phát triển dòng xe cho thành thị này.

Project M được thiết kế khá lạ mắt với cửa liền mở dọc lên. Kích thước của nó thậm chí còn bé hơn mẫu xe tí hon Smart For Two nhưng vẫn đủ không gian cho 3 người ngồi. Thân Project M được làm bằng nhựa tổng hợp và khung gầm thép giúp giảm đáng kể trọng lượng của xe.

Mặc dù vẫn được trang bị động cơ đốt trong kiểu truyền thống nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Project M chỉ là 2,4 lít/100 km. Đặc biệt, dòng xe này có thể hạn chế lượng nhiên liệu tiêu thụ mà không cần tới sự trợ giúp của các mô tơ điện như xe hybrid. Để làm được điều này, Shell đã áp dụng một loại dầu bôi trơn mới lên Project M, giúp giảm độ ma sát xuống mức rất thấp. Ngoài ra, Project M còn thải ít khí CO2 hơn các loại xe truyền thống.

Dù thông tin chi tiết về loại động cơ này vẫn đang được giữ kín nhưng đại diện của Shell khẳng định hãng không có ý định trở thành nhà sản xuất ô tô mà chỉ hy vọng Project M sẽ truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất ô tô, để họ tạo ra những chiếc xe nhỏ gọn, ít tốn nhiên liệu và thân thiện với môi trường trong tương lai.

Dự kiến, Project M sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

P. Vũ (Theo Gizmag)

Ý kiến của bạn

Bình luận