Hàng nghìn tân sinh viên nhập học tại TP HCM

18/08/2016 08:08

Mới công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học tại TP.HCM đã tổ chức nhập học cho tân sinh viên để kịp kế hoạch giảng dạy trong năm học 2016 - 2017.

Hinh2b4be7
Tân sinh viên và phụ huynh làm hồ sơ nhập học tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM. Ảnh:Lê Tiên.

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn vào trường chiều 13/8, ĐH Ngân hàng TP HCM đã tổ chức nhập học cho các tân sinh viên trong ba ngày 15 đến 17/8. 

ĐH Ngân hàng TP HCM là một trong nhiều trường nhập học sớm nhất cả nước. PGS.TS Lê Sĩ Đồng, Phó hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP HCM cho biết, việc nhập học sớm để thuận tiện trong kế hoạch giảng dạy của nhà trường.

Những thí sinh trúng tuyển đã nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia sẽ nhập học từ ngày 18/8 đến 5/9. 

Cũng từ ngày 16 đến 19/8, hàng nghìn tân sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã đến trường làm hồ sơ nhập học. Để việc làm thủ tục nhanh chóng, tân sinh viên có thể đóng học phí qua ngân hàng BIDV sau đó mang biên lai lên trường nộp hồ sơ.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã xây dựng kế hoạch, bố trí khu vực sạch đẹp, rộng rãi để tiếp đón và tạo điều kiện cho các em có thể làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất.

Nhà trường có hơn 800 chỗ ở ký túc xá cho các tân sinh viên. Những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tạo điều kiện vào ở ký túc xá và hỗ trợ chi phí.

Ngoài nộp hồ sơ nhập học, tân sinh viên được nhà trường khám sức khỏe miễn phí trước khi vào năm học mới. Từ tuần sau, các bạn bắt đầu tuần sinh hoạt công dân đầu năm học. 

Trước đó, sau khi công bố điểm chuẩn, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã phân công 10 đoàn cán bộ tuyển sinh về các tỉnh có đông thí sinh trúng tuyển vào trường để phát giấy báo nhập học và nhận giấy kết quả trúng tuyển. 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi công bố điểm chuẩn, từ ngày 15 đến 19/8, thí sinh trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường bằng cách nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (tính theo dấu bưu điện). Sau ngày 19/8, nếu thí sinh không nộp giấy chứng nhận xem như từ chối nhập học.

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn, ĐH Ngân hàng TP HCM và ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM là hai trường tổ chức nhập học cho sinh viên sớm nhất. 

Ý kiến của bạn

Bình luận