Hàng nghìn sinh viên nông nghiệp được tiếp cận cơ hội việc làm

14/05/2016 16:57

Hàng nghìn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội công việc trong Ngày hội việc làm 2016.

img3876_DQZC
Sinh viên Học viện nông nghiệp tiếp xúc với doanh nghiệp trong Ngày hội việc làm sáng 14/5

Ông Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam - cho biết: Tham gia ngày hội năm nay có 62 đơn vị tuyển dụng lao động, trong đó có 57 đơn vị tuyển dụng trực tiếp và 5 đơn vị đăng tin tuyển dụng. Tổng chỉ tiêu tuyển dụng lên tới 3.432, nhiều đơn vị tuyển dụng với số lượng không hạn chế.

Đây là một hoạt động thường niên được Học viện tổ chức liên tục trong 10 năm nay. Ngoài chương trình tuyển dụng, ngày hội còn có nhiều hoạt động bên lề, trong đó nổi bật là giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp các em tìm hiểu về công ty, từ đó định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong quá trình học tập...

“Trong những năm qua, công tác hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện quan tâm chỉ đạo, coi đó là nhiệm chính trị quan trọng. Các chương trình tập huấn đào tạo kỹ năng mềm, hội thảo tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm được Trung tâm Tư vấn việc làm - Hỗ trợ sinh viên, Ban Công tác chính trị - Công tác sinh viên, các Khoa chuyên môn phối hợp với các doanh nghiệp cùng các đơn vị chức năng tổ chức thường xuyên, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội” – ông Phạm Văn Cường cho hay.

Được biết, số lượng sinh viên của Học viện tìm được việc làm sau mỗi ngày hội như thế này không hề nhỏ. Trong ngày hội việc làm năm 2015, có đến 800 sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tuyển dụng trực tiếp; 1200 sinh viên qua vòng phỏng vấn lần một, hoặc được nhận vào thực tập.

Đồng hành cùng Học viện nhiều năm, ông Trần Đức Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đức Hạnh BMG - cho biết: Ngày hội việc làm này cũng đồng thời là ngày tuyển dụng của tập đoàn với khoảng 100 sinh viên được tuyển dụng mỗi năm.

“Có thể nói, hiện nay, cơ hội việc làm với sinh viên trong ngành nông nghiệp rất lớn với mức lương cao. Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tuyển dụng có em được trả đến 100 triệu mỗi tháng” - ông Trần Đức Hạnh thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận