Hàng loạt xe Ford mới sẽ an toàn hơn với công nghệ Co-Pilot360

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/03/2018 05:50

Với hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360 sẽ tăng đáng kể khả năng an toàn cho các dòng xe của Ford.

xedoisong_pilot360ford_h5edit_ysrs.
 

Mới đây, hãng Ford vừa thông báo sẽ triển khai trên thị trường toàn cầu hệ thống an toàn mới có tên Co-Pilot360. Hệ thống này bao gồm các tính năng tự động phanh khẩn cấp với cảm biến quét người đi bộ, cảnh báo điểm mù, hệ thống giữ lane đường, camera lùi 360 và hệ thống đèn pha chống lóa.

Theo đó, Ford sẽ triển khai hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360 đầu tiên trên dòng xe gồm: mẫu SUV Ford Edge 2019, mẫu bán tải F-150 kể từ tháng 5/2019. Đến năm 2020, hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360 sẽ trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe của Ford tại thị trường Bắc Mỹ và sau đó sẽ phổ biến trên thị trường toàn cầu.

Một nghiên cứu của uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho thấy các công nghệ an toàn chủ động như hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB có thể giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn phía sau và từ đó giảm chi phí tối đa sử dụng xe.

Ông Jim Farley, chủ tịch Ford toàn cầu, cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng để trở thành một trong những hãng xe hơi an toàn nhất thế giới. Đó là một trong những lý do tại sao chúng tôi luôn luôn nghiên cứu và giới thiệu những công nghệ an toàn mới phục vụ cho hàng triệu khách hàng trên toàn cầu. Ngoài ra, công ty cũng đang đầu tư 500 triệu đô trong 5 năm tới để tiếp tục phát triển các công nghệ hỗ trợ cho lái xe an toàn.”

Với hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360 trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe của hãng thì Ford là một trong số ít các nhà sản xuất trang bị đầy đủ những chức năng an toàn cho tất cả các dòng xe của mình.

xedoisong_pilot360ford_h1edit_imbb
 

 

Tính năng tự động phanh khẩn cấp của Ford Co-Pilot360 sẽ giúp cảnh báo cho lái xe về một vụ va chạm sắp xảy ra, đồng thời giúp lái xe phanh với một lực tối đa hoặc tự động phanh xe ô tô trong tình huống nguy cấp. Bằng các cảm biến laser, camera và radar sẽ giúp phát hiện thấy một vụ va chạm tiềm ẩn, một đèn cảnh báo sẽ nhấp nháy và phát âm thanh. Trong trường hợp đó, nếu phản ứng của lái xe không đủ an toàn, hệ thống sẽ  tự động kích hoạt hệ thống phanh để giảm thiểu va chạm mặt trước.

Bên cạnh tính năng tự động phanh khẩn cấp thì tính năng cảnh báo điểm mù và tự động giữ làn đường sẽ giúp cho việc lái xe trở nên an toàn hơn qua đó giảm bớt tối đa nguy sơ xảy ra tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận