Hàng loạt nhân viên Uber sắp bỏ việc

07/03/2017 14:30

Các hãng tuyển dụng tại San Francisco và lãnh đạo công ty đối thủ cho biết số đơn xin việc từ nhân viên Uber tăng vọt

 

hang-loat-nhan-vien-uber-sap-bo-viec_7136531_qwye
Uber hiện được định giá gần 70 tỷ USD. 

5 tuần qua, Uber đã đi từ cơn khủng hoảng này đến cơn khủng hoảng khác. Financial Times cho rằng đây là lý do khiến ngày càng nhiều nhân viên có ý định rời công ty từng là một trong những nơi làm việc hấp dẫn và quyền lực nhất Thung lũng Silicon.

Uber vướng phải hàng loạt scandal phân biệt giới tính, quấy rối nhân viên, CEO cãi nhau với lái xe vì cước phí và mới đây nhất là dùng phần mềm để qua mặt giới chức ở các nước dịch vụ này bị cấm.

"Tôi đã thấy khá nhiều người muốn rời Uber. Một trong những lý do chính là thiếu niềm tin vào lãnh đạo cấp cao", một chuyên viên tuyển dụng cho biết.

Ông tiết lộ số hồ sơ xin việc từ nhân viên Uber đặt trên bàn mình đã chất đống tuần trước. Đây là thời điểm hai cựu nhân viên Uber cho biết đã bị quấy rối tại công ty. Số hồ sơ ông nhận được từ công ty này trong một tuần còn nhiều hơn cả tháng trước cộng lại.

Uber hiện được định giá gần 70 tỷ USD. Nếu rời khỏi công ty, các nhân viên này sẽ phải chấp nhận hy sinh số quyền chọn cổ phiếu có thể trị giá hàng triệu USD nếu hãng IPO hoặc được mua lại.

Guillaume Champagne - Giám đốc SCGC Executive Search cho biết trên FT rằng từ trước đến nay, nhân viên Uber "cực kỳ khó" bị lôi kéo, do những người này không muốn bỏ "các khoản cổ phiếu thưởng". Vì thế, ông cho rằng Uber sẽ phải "tồi tệ lắm" thì nhân viên mới bỏ đi.

Trong vài tuần qua, ông nhận thấy số người muốn rời đi tăng khoảng 5% - 10%, đặc biệt là những người "khó hòa nhập với văn hóa tại đây". "Họ biết mình sẽ gia nhập môi trường thế nào tại Uber mà. Đó là nơi đàn ông có quyền rất lớn và có kiểu văn hóa như ngân hàng đầu tư vậy", ông cho biết.

"Chắc chắn ngày càng nhiều người đang nghĩ đến chuyện rời đi", Alex Rodrigues - đồng sáng lập Embark - một đối thủ của Uber trong mảng xe tự lái cho biết. Nhiều nhân viên Uber đã rời công ty để gia nhập đối thủ trong tháng qua. Các scandal gần đây đã khiến hình ảnh hãng này bị hủy hoại đáng kể. Và việc CEO - Travis Kalanick tuyên bố muốn hoãn IPO lâu nhất có thể cũng khiến các nhân viên bi quan về giá trị số cổ phiếu họ nắm giữ.

Người phát ngôn của Uber thì cho biết họ vẫn chưa nhận thấy tỷ lệ nghỉ việc cao hơn bình thường. Tuần trước, Uber đã mất 2 lãnh đạo cấp cao. Phó giám đốc phụ trách sản phẩm - Ed Baker rời công ty để theo đuổi sự nghiệp riêng. Trong khi đó, Amit Singhal - Phó giám đốc mảng kỹ thuật từ chức sau khi Recode thông báo với Uber rằng Singhal đã giấu chuyện mình rời Google trước đó vì cáo buộc quấy rối tình dục.

Ý kiến của bạn

Bình luận