Hàng loạt hãng hàng không tránh không phận Iran sau vụ bắn hạ máy bay

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/06/2019 09:42

Một số hãng hàng không quốc tế đang chuyển hướng các chuyến bay của mình để tránh không phận Iran ở vịnh Oman và eo biển Hormuz vì quan ngại về xung đột quân sự tại Trung Đông.

getty_nhsp.

Một số hãng bay quốc tế tuyên bố tránh một phần không phận Iran. Ảnh: Getty.

Sáng 21/6, các hãng bay bao gồm British Airways, Qantas Airways, Lufthansa, Singapore Airlines và KLM tuyên bố sẽ tránh một phần không phận Iran.

Tuyên bố được đưa ra sau khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang. Tổng thống Trump thông báo đã phê chuẩn các cuộc tấn công chống lại quốc gia Hồi giáo vào cuối ngày 20/6.

Tuy nhiên, ông đã đột ngột thay đổi quyết định của mình sau các cuộc thảo luận với những quan chức an ninh quốc gia hàng đầu tại Nhà Trắng.

Trước đó, cũng trong hôm 20/6, các quan chức Mỹ cho biết Iran đã bắn tên lửa vào một chiếc máy bay do thám không người lái của Mỹ tại Eo biển Hormuz – khu vực trung chuyển các tàu chở dầu đông đúc nhất thế giới.

Căng thẳng địa chính trị gia tăng khiến Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ban hành lệnh khẩn cấp cho các hãng bay. FAA cho biết các hãng sẽ bị cấm bay qua một phần không phận Iran trên Eo biển Hormuz và Vịnh Oman cho đến khi nào có thông báo mới được đưa ra.

United Airlines cho biết rằng họ đã đình chỉ các chuyến bay từ sân bay Newark , tiểu bang New Jersey đến thành phố Mumbai, Ấn Độ sau khi xem xét mức độ an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận