Hàng loạt đăng kiểm viên nhận tiền của lái xe bị sa thải

Ý kiến 22/07/2015 05:32

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kỷ luật cảnh cáo, cấm vĩnh viễn làm công tác đăng kiểm, thu hồi thẻ đối với một số đăng kiểm viên.

dangkiemvien-6317-1403236014-1-5415-3428-143746823
Đăng kiểm viên kiểm tra thông số kỹ thuật của xe.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam, sau khi báo chí đăng tải việc nhân viên đăng kiểm nhận tiền của lái xe, ngày 13/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra một số trung tâm,  đồng thời đình chỉ đăng kiểm viên có liên quan, đình chỉ hoạt động dây chuyền kiểm định số 2 thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-03V.

Sau khi kiểm tra, xác minh vụ việc, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kỷ luật cảnh cáo, cấm vĩnh viễn làm công tác đăng kiểm, cho thôi việc đối với đăng kiểm viên Lê Đức Linh; Cảnh cáo, thu hồi thẻ đăng kiểm viên đối với nhân viên Tạ Xuân Thu và Bùi Văn Hữu; Cảnh cáo đối với ông Trịnh Lý Ân Phùng, Phó giám đốc phụ trách trực tiếp và khiển trách đối với ông Trần Hữu Thái, Giám đốc Trung tâm 50-03V.

Đối với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V, Cục Đăng kiểm cũng đình chỉ một dây chuyền kiểm định; Cảnh cáo, thu hồi thẻ đăng kiểm viên đối với ông Đỗ Lam Anh; Khiển trách, thu hồi thẻ đăng kiểm viên đối với ông Trần Anh Tú; Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc phụ trách trực tiếp; Khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Quân, Giám đốc Trung tâm.

Với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-01, Cục Đăng kiểm đã đình chỉ chức danh đăng kiểm viên đối với ông Nguyễn Huỳnh Phong; đình chỉ chức danh đăng kiểm viên và chức danh phụ trách dây chuyền kiểm định đối với ông Lê Mậu Tuấn. Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải TP HCM phối hợp và có hình thức xử lý về mặt hành chính đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo phản ánh trước đó, tại trung tâm đăng kiểm 50-01S đăng kiểm viên móc ngoặc với “cò” để nhận tiền của lái xe và bỏ qua lỗi kỹ thuật của phương tiện; tại trung tâm 50-03V, đăng kiểm viên không kiểm tra xe nhưng vẫn dán tem kiểm định và lấy tiền của lái xe. Tại trung tâm 50-05V, đăng kiểm viên lấy tiền lái xe để trên buồng lái trước khi vào đăng kiểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận