Hàng loạt chuyến bay bị hủy vì sương mù tại Cát Bi

Giao thông 24h 24/02/2016 15:41

Ngày 23/2, do lượng sương mù dày đặc tiếp tục xuất hiện tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP. Hải Phòng) nên các hãng hàng không quyết định hoãn, hủy hàng chục chuyến bay đến và đi tại sân bay này.

Hủy hàng loạt chuyến bay tại Cát Bi vì sư
Tình hình thời tiết xấu buộc các hãng hàng không phải hủy nhiều chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Thông tin được ông Lê Huy Trường - Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP. Hải Phòng) xác nhận.

Theo ông Trường, từ trưa ngày 22/2 đến cuối ngày 23/2, có gần 60 chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được các hãng hàng không ra quyết định hủy do tình hình thời tiết tại khu vực có diễn biến xấu, lượng sương mù dày đặc liên tiếp xuất hiện dẫn tới việc giảm tầm nhìn, không đảm bảo cho hoạt động an toàn bay.

"Tính đến cuối ngày hôm nay (23/2), có 30 chuyến bay đến và đi tại sân bay Cát Bi được các hãng hàng không ra thông báo hủy, không thể cất, hạ cánh do tình hình thời tiết xấu" - Ông Trường cho biết.

Về việc khi nào các máy bay có thể tiếp tục cất, hạ cánh trở lại tại sân bay, ông Trường cho biết còn phải tùy thuộc vào tình hình thời tiết và sự điều phối của các hãng hàng không.

"Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vẫn có thể tiếp nhận các máy bay cất, hạ cánh tại sân bay chứ không ra quyết định hoãn, hủy các chuyến bay. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thời tiết nên các hãng hàng không chủ động điều chỉnh hoạt động bay để đảm bảo an toàn" - ông Trường nói thêm.

Bước đầu để hỗ trợ hành khách do việc phải hủy các chuyến bay, hành khánh trong những chuyến bay nội địa của VietnamAirlines hoạt động theo chiều: Hải Phòng - Nha Trang, Hải Phòng - Đà Nẵng, Hải Phòng - TP.HCM được di chuyển bằng ô tô từ sân bay Cát Bi lên sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội) để tiếp tục hành trình. Chi phí phát sinh do hãng hàng không chi trả.

Ý kiến của bạn

Bình luận