Hàng không Pháp tiếp tục “đau đầu” vì đình công

28/07/2016 05:58

Ngày 26/7 vừa qua hãng hàng không Air France cho biết cuộc đình công của kéo dài 1 tuần của các nhân viên sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay

27-7-hv1

Theo AFP, có khoảng 13.600 trên tổng số 50.000 người, tương đương với 35% nhân viên của Air France đã tham gia vào cuộc đình công kéo dài một tuần, bắt đầu từ hôm nay (27/7) cho dù hiện tại đang là cao điểm của mùa du lịch.

Đại diện Air France cho biết, dự kiến cuộc đình công sẽ khiến hãng phải hủy bỏ 30% số lượng chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay nội địa và quốc tế. Các chuyến bay bị ảnh hưởng lớn nhất bao gồm Châu Âu, Bắc Phi và Isarel, cùng với một số chuyến bay tới Châu Á.

Cuộc đình công này đã được công đoàn đại diện cho 1 nửa số nhân viên đình công thông báo từ Thứ Sáu tuần trước (22/7). Nguyên nhân dẫn tới đình công là do các cuộc đàm phán giữa công đoàn và đại diện Air France về các quy định, tiền lương và thăng chức đã không đạt được kết quả. Theo đó, Air France chỉ muốn gia hạn hợp đồng lao động lên tối đa là 17 tháng, trong khi công đoàn muốn thời hạn này kéo dài lên tới 3-5 năm.

Vào cuối tháng 6, Air France đã phải “đau đầu” giải quyết nguy cơ đình công của các nhân viên hãng này tiến hành vào đúng thời điểm diễn ra Euro, giải bóng đá vô địch Châu Âu. Cuộc đình công gần đây nhất của các nhân viên Air France đã khiến hãng hàng không quốc gia Pháp buộc phải hủy bỏ 20% số chuyến bay của mình trong các ngày từ 11-14/6.

Ý kiến của bạn

Bình luận