Hàng không Hàn hủy chuyến bay sang Nhật giữa căng thẳng ngoại giao

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/07/2019 12:20

Hãng hàng không Korean Air tạm dừng các chuyến bay giữa thành phố Busan của Hàn Quốc và Sapporo của Nhật từ ngày 3/9 vì nhu cầu giảm trong bối cảnh căng thẳng song phương.

Screen_Shot_20190729_at_41135_PM
Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Lines sẽ tạm dừng các chuyến bay giữa thành phố Busan của Hàn Quốc và Sapporo của Nhật Bản từ ngày 3/9. Ảnh: Reuters.

Đây là động thái mới nhất của Hàn Quốc trong bối cảnh kinh tế và ngoại giao ngày càng căng thẳng giữa hai nước láng giềng, theo Reuters.

Tháng trước, Nhật Bản đã siết chặt xuất khẩu vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc để trả đũa phán quyết của tòa án Hàn Quốc đối với người lao động bị cưỡng bức thời chiến. Theo đó, Tokyo phải bồi thường bổ sung cho các nạn nhân.

Mới đây, Tokyo đã cảnh báo có thể đưa Seoul ra khỏi danh sách trắng gồm các quốc gia đáng tin cậy được miễn trừ tối đa các hạn chế thương mại của Nhật Bản.

Những tranh chấp như vậy đã thổi bùng cuộc tẩy chay rộng rãi các sản phẩm và dịch vụ của Nhật Bản tại Hàn Quốc, từ bia, quần áo đến du lịch.

Korean Air, hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc, cũng đang xem xét cắt giảm số lượng chuyến bay giữa hai nước hoặc chuyển sang máy bay nhỏ hơn từ giữa tháng 8, một phát ngôn viên của hãng này cho biết.

Hàn Quốc là quốc gia có số lượng khách du lịch đến Nhật Bản đông thứ hai chỉ sau Trung Quốc, chiếm 24,2% lượt khách du lịch của xứ sở anh đào năm 2018, theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận