Hàng không Đà Nẵng: Sẵn sàng phục vụ APEC trong điều kiện tốt nhất

Tác giả: DƯƠNG HẰNG NGA

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/10/2017 06:18

Chỉ còn ít ngày nữa là Hội nghị APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng. Cơ sở hạ tầng hàng không đã có những bước chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng phục vụ cho sự kiện trọng đại này của đất nước.

 

Da nang 2
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

Đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ mặt đất  

Ông Lê Xuân Tùng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, mọi công việc của ngành Hàng không nhằm phục vụ APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng đã hoàn tất. Cụ thể, dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc và xây dựng mới đường lăn E7 có giá trị khoảng 165 tỷ đồng đã hoàn thành. Sau khi mở rộng bãi đỗ máy bay về phía Bắc, tính thêm sân đỗ của Sư đoàn Không quân 372 sẽ nâng tổng lượng bến đỗ máy bay phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC lên 43 vị trí đỗ.

Hiện nay, các đơn vị liên quan cũng đã có phương án bố trí sân đỗ máy bay cho các đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, trong đó có phương án thiết lập vị trí đỗ tạm thời trên một đường cất cánh, hạ cánh và đường lăn. Khi số lượng máy bay các đoàn đến và đỗ lại nhiều hơn 50 chiếc thì sẽ thực hiện giải pháp sử dụng sân bay dự bị là Phú Bài (Huế), Nội Bài (Hà Nội) để đỗ máy bay.

Được biết, dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc và xây dựng mới đường lăn E7 do Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Dự án cũng đã “trang bị” xong thiết bị đèn tín hiệu hàng không và biển báo.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng đã xây dựng xong Nhà ga khách VIP tại khu vực Nhà ga quốc tế mới nhằm phục vụ công tác đón, tiễn các đoàn cấp cao trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ông Lê Khắc Hồng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng chia sẻ, ngoài việc đưa vào sử dụng Nhà ga khách VIP đáp ứng phục vụ APEC, toàn bộ Nhà ga hành khách quốc tế mới được đầu tư 3.500 tỷ đồng đi vào hoạt động từ tháng 5 trên khuôn viên rộng 21.000m2 với diện tích sàn xây dựng là 48.000m2; 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay. Đặc biệt, Nhà ga được thiết kế 01 tầng riêng biệt phục vụ thương mại và các dịch vụ phi hàng không, đầy đủ tối đa các nhu cầu phục vụ hành khách với mong muốn sẽ làm hài lòng bạn bè quốc tế khi đặt chân đến TP. Đà Nẵng xinh đẹp.

Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng khai thác được tàu bay code E, đáp ứng 1.800 hành khách/GCĐ; khai thác được tất cả các loại máy bay, cùng với nhà ga VIP, đường lăn, sân đỗ và đường cất, hạ cánh và một số công trình khác được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tạo tầm vóc mới cho Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng bảo đảm phục vụ tốt nhất cho Hội nghị. 

Tăng tải cho các chuyến bay

Với tư cách là đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Hội nghị Cấp cao APEC 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tăng tải nhằm phục vụ tối ưu nhất cho APEC và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong giai đoạn từ ngày 5/10 - 13/11/2017.

Theo đó, Vietnam Airlines tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày. Vào những ngày cao điểm nhất của APEC (6 - 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng.

Với kế hoạch khai thác này, Vietnam Airlines không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong Tuần lễ Cấp cao APEC mà còn đảm bảo cho việc nối chuyến và di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó

Ý kiến của bạn

Bình luận