Hàng không chuyển nhân sự từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất phục vụ Tết

Giao thông 24h 23/01/2019 06:46

Trước Tết, sân bay phía Nam như Tân Sơn Nhất thường căng thẳng hơn so với Nội Bài, các đơn vị hàng không đã điều động chuyển nhân sự vào hỗ trợ phục vụ hành khách.

 

logo-img2459-15481435337731851451397
Hành khách làm thủ tục ở quầy của Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 22-1 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 22-1, ông Đặng Tuấn Tú - giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết như trên. Về việc đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp Tết, ông Tú khẳng định Cảng hàng không đã chuẩn bị từ từ hạ tầng, nhân lực để đảm bảo an ninh, an toàn hành khách đi lại tăng cao. 

Ông Tú cho biết Tết năm nay tăng 8-10% về tần suất bay cũng như sản lượng khách thông qua Tên Sơn Nhất so với năm ngoái.  

Thông tin về tần suất khai thác của các hãng bay tại Tân Sơn Nhất, ông Tú cho biết cuối năm 2018 Hội đồng cấp slot (lượt cấp và hạ cánh) đã quyết định cấp slot cho các hãng bay khai thác từ 20-1 đến 19-2 (nhằm ngày 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng) với tổng số 984  chuyến/ngày. 

Theo đó, vào khung giờ 6 giờ sáng cho đến 23h59 phút trong ngày là 44 chuyến/giờ, từ 0h đến 5h59 phút là 30 lần/chuyến/giờ. 

Tuy nhiên, các hãng hàng không sẽ không khai thác hết tổng slot tối đa đó, theo như đăng ký đạt chỉ đạt 81,7% lượng slot tối đa (tức 805 - 820 chuyến bay/ngày)

Cảng hàng không theo dõi lịch bay Tết của các hãng, ngày cao điểm nhất trước Tết rơi vào ngày 28 tháng chạp, đạt 900 lần/chuyến, sau Tết vào ngày mùng 6 với 890 chuyến/ngày

Để đảm bảo, chuẩn bị từ ngay trong năm 2018 giải pháp về hạ tầng, năm 2018 Tân Sơn Nhất đã thực hiện mở rộng 2 dự án mở rộng sân đỗ cho sân bay Tân Sơn Nhât tăng 72 vị trí sân đỗ. 

"Trong 72  vị trí đỗ có 26 vị trí thuận lợi cho máy bay  tự vào và ra khi khởi hành mà không cần đến câu lệnh. Điều này làm tăng năng lực khai thác ở bên đỗ và khai thác của các hãng bay" - ông Tú nói. 

Ý kiến của bạn

Bình luận