Hãng hàng không lớn thứ 3 thế giới đình bay vì mất điện

Giao thông 24h 09/08/2016 06:18

Hãng hàng không lớn của Mỹ Delta Air Lines thông báo hoãn các chuyến bay đang chờ xuất phát trên toàn thế giới sau sự cố mất điện hệ thống máy tính.

pearsondeltadelays
Hành khách đứng chờ ở sân bay quốc tế Pearson, Canada, do sự cố mất điện máy tính của Delta Air Lines. Ảnh: BBC

Theo BBC, Delta Air Lines đã thông báo đình bay vào khoảng vào khoảng 2h30 sáng 8/8 vì trung tâm máy tính của hãng này ở Atlanta, bang Georgia, bị mất điện, gây sập toàn bộ hệ thống.

Phía công ty cũng cảnh báo khách hàng kiểm tra tình trạng các chuyến bay của mình trước khi đến sân bay trong khi chờ đợi các trục trặc kỹ thuật được giải quyết.

Trong khi đó, thông báo từ sân bay quốc tế Heathrow ở London, Anh cho biết các chuyến bay của Delta khởi hành từ Heathrow hiện đang bị trì hoãn. “Khu vực check in vẫn đang hoạt động bằng một hệ thống dự phòng và các nhân viên sân bay sẵn sàng trợ giúp hành khách bị ảnh hưởng từ việc hủy chuyến”, thông báo nói.

Khoảng 6 tiếng sau, sự cố được khắc phục, một số chuyến bay được nối lại nhưng còn nhiều chuyến bị chậm giờ với hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

Delta Air Lines là hãng hàng không chuyên chở hành khách lớn thứ 3 trên thế giới. Theo thông tin trên website của hãng, trung bình mỗi năm Delta phục vụ khoảng 180 triệu hành khách với hơn 80.000 nhân viên.

Mới đây hãng hàng không Southwest Airlines cũng gặp phải vấn đề về máy tính khiến hơn 2.000 chuyến bay bị hủy. Sự cố mất điện đã cản trở hành khách thực hiện các thủ tục trước khi khởi hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận