Hàn Quốc sẽ lùng 32.000 m2 đáy biển tìm thi thể nạn nhân phà Sewol

Xã hội 03/04/2017 05:53

Hàn Quốc có kế hoạch tìm kiếm quy mô lớn tại hiện trường tai nạn phà Sewol cách đây ba năm, trong đó hơn 300 người chết.

 

Hàn Quốc sẽ lùng 32.000 m2 đáy biển tìm t
Phà Sewol được nâng lên nguyên vẹn và đưa về cảng ở thành phố Mokpo. Ảnh: Yonhap

Shanghai Salvage, công ty mới đây nâng phà chìm Sewol, sẽ thực hiện cuộc tìm kiếm dài hai tháng, bao phủ diện tích đáy biển lên tới 32.000 m2, Yonhap dẫn Bộ Hải dương và Nghề cá Hàn Quốc hôm nay cho biết. 

Mục đích cuộc tìm kiếm là thi thể những người còn mất tích và những manh mối khác có thể giúp hiểu rõ hơn về vụ chìm phà. 

Năm 2015, nhóm công ty Trung Quốc do công ty nhà nước Shanghai Salvage đứng đầu thắng thầu trị giá 72 triệu USD, chịu trách nhiệm vớt nguyên vẹn phà lên khỏi mặt nước. 

Bộ cho biết khu vực được chia thành 40 vùng, để 50 thợ lặn tìm kiếm chi tiết. Những rào thép cao 3 m đã được dựng xung quanh nơi phà chìm. 

Phà Sewol được đưa tới Mokpo tuần trước nhưng nó vẫn đang ở trên một tàu nửa chìm do việc đưa nó lên đất liền cần thêm thời gian. Trong khi đó, 9 mảnh xương, cùng một hộ chiếu và đồ dùng cá nhân khác được tìm thấy trên khoang tàu nửa chìm chở phà Sewol, nhưng các thanh tra xác định chúng là xương động vật. 

Hộ chiếu thuộc về thuyền trưởng Lee Joon-seok, người đang thụ án 36 năm tù vì xao nhãng trách nhiệm và bỏ bê nhiệm vụ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận