Halotel- thương hiệu mới của Viettel tại Tanzania

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Sản phẩm 15/10/2015 12:41

Tập đoàn Viettel ra mắt thương hiệu Halotel mới tại Tanzania - quốc gia hơn 50 triệu dân ở bờ biển phía Đông của Châu Phi.


Resize_3G Halotel phu toi vung nong thon noi 80% n
3G Halotel phủ tới vùng nông thôn nơi 80% dân Tanzania sinh sống

Ngày 15/10/2015 (theo giờ Tanzania), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương dịch vụ viễn thông với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania. Đến dự lễ khai trương của Halotel có Tổng thống và Thủ tướng nước Cộng hòa Thống Nhất Tanzania, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania.

Việc chính thức kinh doanh tại Tanzania, thị trường thứ 4 ở khu vực châu Phi sau Mozambique, Cameroon và Burundi giúp Viettel mở rộng thị trường và nâng cao tầm ảnh hưởng của mình tại khu vực này.

Resize_Halotel cam ket phu song toi 4000 ngoi lang
Halotel cam kết phủ sóng tới 4000 ngôi làng "vùng trắng" viễn thông trên toàn quốc

Với hơn 50 triệu dân, Tanzania hiện là quốc gia đông dân nhất trong số 8 thị trường nước ngoài mà Viettel đang cung cấp dịch vụ. Halotel – thương hiệu được Viettel lựa chọn cho dự án của mình tại Tanzania là mạng viễn thông duy nhất phủ sóng di động, đặc biệt là 3G trên toàn quốc. Hạ tầng cáp quang của Halotel lớn gấp 2,5 lần tổng số cáp quang trục quốc gia của Tanzania. Tầm nhìn của Viettel là mang dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin len lỏi vào mọi mặt đời sống của người dân, góp phần tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội tại Tanzania. Dự án này của Viettel được đánh giá là “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi” tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định “Chỉ số GDP bình quân đầu người của nước giàu và nước nghèo có thể khác nhau tới 50 lần. Trong một đất nước, thu nhập, điều kiện sống và làm việc của người giàu và người nghèo, giữa nông thôn và thành thị cũng là một khoảng cách rất lớn. Việc thu hẹp khoảng cách ấy không thể đơn giản. Nhưng chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách về viễn thông và CNTT trong một khoảng thời gian ngắn. Và khi đó, viễn thông và CNTT là một cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho các nước đang phát triển như Việt Nam, Tanzania, Mozambique…Khi viễn thông dành cho tất cả mọi người, nó sẽ là một động lực góp phần thay đổi kinh tế- xã hội của một đất nước”. 

Đây là quốc gia thứ 10 được Tập đoàn Viettel lựa chọn để kinh doanh.  Trong thời gian tới, Viettel đang vươn mình ra các quốc gia khác và mở rộng thị trường sang các khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Mĩ…

Tập đoàn Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á, châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, 75 triệu khách hàng. Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài đạt 1,2 tỷ USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận