Hai trạm BOT ở Quảng Bình miễn phí cho dân địa phương

Giao thông 24h 06/06/2017 14:53

Chủ phương tiện dưới 30 ghế ngồi và xe tải dưới 4 tấn là người dân sống gần trạm BOT Quán Hàu và Tasco thì được miễn phí.

 

Hai trạm BOT ở Quảng Bình miễn phí cho dân địa phư
Người dân mang xe ôtô chặn BOT Quán Hàu vào ngày 1/6 vừa qua. Ảnh: Hoàng Táo

Sáng 6/6, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cho hay, Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa đồng ý miễn phí qua 2 trạm BOT Quán Hàu, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh và Tasco, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch cho các phương tiện của người dân địa phương.

Cụ thể, với trạm Quán Hàu, phương tiện dưới 30 ghế ngồi và tải trọng dưới 4 tấn của những người có hộ khẩu thường trú tại các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP Đồng Hới thì được miễn phí; còn trạm Tasco áp dụng với các phương tiện đăng ký tại huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn.

Các doanh nghiệp có trụ sở chính ở địa bàn nêu trên cũng được hưởng chính sách miễn phí qua trạm BOT.

Ông Hải cho hay Sở đang thống kê số lượng xe để gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam phê chuẩn, dự kiến áp dụng trong tháng 6 này.

Trước đó ngày 1/6, hàng chục ôtô căng băng rôn “không đi đường vẫn đóng phí” để phản đối việc thu phí bất hợp lý tại trạm BOT Quán Hàu. Ông Lê Cẩm, chủ một phương tiện tại huyện Quảng Ninh cho biết “không hề đi một mét đường BOT nào nhưng vẫn phải đóng phí gây bức xúc”.

Vào đầu năm 2016, người dân huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ cũng liên tục chặn trạm thu phí để phản đối. Vụ việc không được giải quyết rốt ráo khiến kéo dài trong một năm qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận