Hai tay đua môtô nhí Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại Thái Lan

Đánh giá 20/10/2019 15:11

Su và Zu sẽ có mặt ở vòng 3 của Gufba Kids Racing Championships 2019, giải đua xe môtô trẻ em có quy mô lớn nhất tại Thái Lan.

Hai tay đua Việt Nam có mặt trong giải đấu này là Ngô Nguyễn Việt Tuấn (biệt danh “Su", sinh 2012) và Ngô Nguyễn Minh Tuấn (biệt danh “Zu", sinh 2014). Su và Zu đã liên tục tập luyện tại sân đua Đại Nam và 2K ở Bình Dương thời gian qua. Cả 2 sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 25/10.

Nhờ kinh nghiệm tập luyện lâu hơn Zu, Su được bố kiêm huấn luyện viên đăng ký cho thi đấu ở tất cả 4 hạng mục bao gồm xe Mini Moto cho tay đua dưới 7 tuổi, Mini GP dưới 9 tuổi, Motocross dưới 12 tuổi và xe môtô có dung tích xy-lanh dưới 150 cc cho tay đua dưới 12 tuổi. Trong khi đó, Zu chỉ thi đấu ở 2 hạng mục cho tay đua dưới 7 tuổi và 9 tuổi.

Hai tay dua moto nhi Viet Nam chuan bi thi dau tai Thai Lan hinh anh 2
Các bé hiện tập luyện tại Bình Dương.

“Các cháu tham gia giải với mong muốn rèn luyện về tâm lý thi đấu vì ở Việt Nam không có đối thủ để cọ xát”, anh Việt Tuấn, bố của Su và Zu chia sẻ. “Với khả năng của Su và Zu, hệ đua dưới 7 và 9 tuổi có thể giúp cả 2 giành huy chương”.

Hai tay đua sẽ sang Thái thi đấu với xe hoàn toàn khác với bản tập luyện tại Việt Nam. Đây là một thách thức lớn. Anh Việt Tuấn cho biết sẽ thuê xe cho 2 cậu tập luyện và làm quen trước khi bước vào đua chính thức.

Gufba Kids Racing Championships 2019 được tổ chức bởi đội ngũ chuyên cung cấp xe và huấn luyện các tay đua nhí ở Thái Lan.

Sự kiện năm nay được tổ chức với nhiều vòng đấu khác nhau và diễn ra trên khắp Thái Lan. Hai tay đua Việt Nam sẽ tham gia ở chặng 3 của giải đấu này tại sân Motor Sport Park Suwannabhumi. Ngày đua chính thức của chặng đấu này là ngày 27/10.

Ý kiến của bạn

Bình luận