Hai sếp lớn của Uber bị bắt giữ tại Pháp

Tác giả: Phương Vũ

saosaosaosaosao
Doanh nhân 30/06/2015 10:52

Ngày 29/6, Giám đốc Văn phòng Uber tại Pháp Thibaud Simphal và Quản lý Uber châu Âu Pierre-Dimitri Gore-Coty bị cảnh sát Paris bắt giữ vì bị tình nghi vi phạm luật kinh doanh nước này.

Collage-3
Thibaud Simphal và Pierre Dimitri

Tháng 3/2015, văn phòng Uber tại Paris đã bị thanh tra "sờ gáy" sau một cuộc điều tra kéo dài từ tháng 10/2014. Thế nhưng, thời điểm đó, cảnh sát không đủ bằng chứng để bắt giữ Thibaud và Pierre do một số tài liệu quan trọng đã bị thất lạc. Cảnh sát kinh tế Paris cho biết, Uber châu Âu đã cố tình giấu giếm các tài liệu và giấy tờ kinh doanh.

Tuần trước, cảnh sát đã có đủ bằng chứng để thực hiện lệnh bắt giữ 2 sếp lớn của Uber. Tuy nhiên, thời điểm đó lại xảy ra vụ bạo động của tài xế taxi Paris nhằm phản đối Uber, do đó họ đã được "tạm tha" và đến ngày 29/6 mới chính thức bị tạm giam. Được biết, những cáo buộc về Thibaud và Pierre đều liên quan tới các hoạt động vận tải bất hợp pháp. 

Vụ bạo động của tài xế taxi Paris xuất phát từ sự phản đối dịch vụ UberPOP. Dịch vụ này cho phép bất kỳ ai trở thành tài xế Uber mà không cần loại giấy phép vận tải nào. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu của cộng đồng tài xế taxi trên khắp châu Âu. Trong vụ bạo động này, đã có khoảng 70 xe taxi bị hư hỏng, một số chiếc còn bị các tài xế bất mãn đốt trụi, gây ra cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng trên khắp các con đường nội thành Paris. 

6-1b631
Bạo động phản đối Uber tại Pháp

Hiện tại, UberPOP đã bị cấm ở Hà Lan và Pháp. Tuy nhiên, trước khi bị bắt ông Thibaud cho biết dù có bắt giữ ai đi chăng nữa thì chính phủ các nước cũng không thể ngăn được bước tiến của Uber.

Ý kiến của bạn

Bình luận